TDC chia sẻ mô hình hỗ trợ sinh viên khuyết tật cho giảng viên các cơ sở GDNN

Chiều 30/11, Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC) tiếp đoàn cán bộ, giảng viên các cơ sở giáo dục nghiệp đến thăm và làm việc. Hoạt động nằm trong khuôn khổ Hội thảo: “Lập kế hoạch hỗ trợ học viên khuyết tật dành cho giảng viên giáo dục nghề nghiệp” do Aus4Skill phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển năng lực người khuyết tật (DRD) tổ chức, nhằm tham quan, tìm hiểu về trường, đồng thời trao đổi, chia sẻ về mô hình hỗ trợ sinh viên khuyết tật mà TDC đang triển khai thực hiện.

IMG_7161

Đoàn cán bộ, giảng viên tham quan, trao đổi mô hình hỗ trợ sinh viên khuyết tật tại TDC

Trao đổi tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Diễm Ý – Trưởng phòng Công tác chính trị – HSSV đã chia sẻ về mô hình hỗ trợ sinh viên khuyết tật mà nhà trường đang áp dụng. Theo đó, TDC hiện có khoảng 10 sinh viên khuyết tật, chủ yếu theo học ở các ngành như: công nghệ thông tin, kế toán, ngoại ngữ. Tuy số lượng sinh viên khuyết tật ở TDC không nhiều, nhưng mỗi bạn lại có tình trạng khuyết tật khác nhau (khuyết tật vận động, khuyết tật nghe, nói, khuyết tật nhìn…), do đó, bên cạnh các chế độ chính sách và sự quan tâm, hỗ trợ của nhà trường, phòng công tác chính trị – HSSV cũng phối hợp với các khoa, Đoàn – Hội triển khai các hình thức hỗ trợ phù hợp để đồng hành, giúp các bạn tự tin, yên tâm học tập.

Ông Nguyễn Minh Tuấn – Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh chia sẻ thêm: điều thuận lợi là các giảng viên ở TDC rất yêu thương sinh viên, đặc biệt là sinh viên khuyết tật. Do đó, giảng viên đã có những đề xuất phù hợp cho đối tượng khuyết tật, thậm chí điều chỉnh giáo án để phù hợp với các bạn.

IMG_7180 IMG_7191

Bà Nguyễn Thị Diễm Ý – Trưởng phòng Công tác chính trị – HSSV và ông Nguyễn Minh Tuấn – Trưởng khoa Quản trị kinh doanh chia sẻ tại buổi làm việc

Minh chứng cho mô hình hỗ trợ sinh viên khuyết tật hiệu quả mà TDC đang áp dung, bạn Nguyễn Thị Hiền Trúc – sinh viên khóa 2021 Khoa Tài chính – Kế toán cho biết: cảm thấy may mắn khi được học tập tại TDC, nhận được sự quan tâm và hỗ trợ rất lớn về vật chất lẫn tinh thần của lãnh đạo nhà trường, các thầy cô giáo cũng như các bạn sinh viên trong trường. Những điều này giúp Trúc vững tin vào cuộc sống, tự tin theo đuổi ngành học yêu thích của mình.

Nguyễn Thị Hiền Trúc là một trong số các sinh viên khuyết tật đang học tại TDC. Vượt qua nghịch cảnh của bản thân, Trúc vẫn nỗ lực học tập, vươn lên trong cuộc sống. Năm học 2021 – 2022 vừa qua, Trúc đã đạt kết quả khá với điểm trung bình học tập là 7.94.
IMG_7213 IMG_7210

Giảng viên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm tại buổi làm việc

IMG_7217

Đoàn cán bộ, giảng viên các cơ sở giáo dục nghiệp chụp hình cùng giảng viên, sinh viên TDC

(Trung tâm Truyền thông và Tư vấn tuyển sinh)

Liên kết web
Về TDC
zalo-icon
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon