TDC tập huấn sử dụng công cụ giảng dạy trực tuyến

Bắt đầu từ học kỳ 2, năm học 2020 – 2021, Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC) sẽ triển khai việc giảng dạy trực tuyến đối với một số học phần cho sinh viên bậc cao đẳng. Đây là nhu cầu cấp thiết, đồng thời cũng là xu hướng chuyển đổi của TDC nhằm đảm bảo tiến độ đào tạo nhưng vẫn đáp ứng các quy định phòng, chống dịch Covid-19 trong bối cảnh hiện nay.

fc151f6fa29751c90886

Cán bộ, giảng viên TDC tham gia buổi chia sẻ về giảng dạy trực tuyến

Để chuẩn bị tốt cho việc giảng dạy trực tuyến sắp tới, ngày 10/3 vừa qua, Phòng Quản lý đào tạo phối hợp với Khoa Công nghệ thông tin tổ chức buổi chia sẻ về sử dụng công cụ giảng dạy trực tuyến cho cán bộ, giảng viên các khoa có học phần giảng dạy trực tuyến.

Tại buổi chia sẻ, ông Nguyễn Huy Hoàng – Trưởng bộ môn Công nghệ phần mềm giới thiệu sơ nét về hình thức giảng dạy trực tuyến, các mô hình giảng dạy trực tuyến và phương pháp giảng dạy trực tuyến hiệu quả. Bên cạnh đó, ông Phan Thanh Nhuần và bà Bùi Thị Phương Thảo – giảng viên Khoa Công nghệ thông tin cũng chia sẻ cách sử dụng phần mềm Hệ thống Quản lý học tập LMS của nhà trường (Learning – Management – System) kết hợp với các công cụ giảng dạy trực tuyến trực tiếp (Google Meet + edu-pal) cho cán bộ, giảng viên tham gia.

Mặc dù hình thức giảng dạy trực tuyến cũng có những hạn chế nhất định như: khó quản lý lớp, sinh viên dễ bị chi phối bởi môi trường xung quanh, phụ thuộc vào thiết bị, đường truyền internet, khó triển khai các bài dạy thực hành… nhưng cũng không thể phủ nhận những ưu điểm của hình thức này về tính linh hoạt, tương tác tốt, cho chất lượng hiệu quả tốt nếu sử dụng phương pháp phù hợp, và đặc biệt có thể tái sử dụng tài nguyên số. Trong thời gian tới, việc áp dụng hình thức giảng dạy trực tuyến sẽ góp phần tích cực trong việc phát triển năng lực học tập chủ động của sinh viên và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học tại TDC.

 (Trung tâm Truyền thông và Tư vấn tuyển sinh)

Liên kết web
Về TDC
zalo-icon
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon