Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương năm 2016

 

Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương mùng 10 tháng 3 (ÂL) từ lâu đã trở thành nét văn hóa riêng trong tâm thức người Việt. Sáng ngày 11/04/2016, hòa trong không khí chung của cả nước, Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương năm 2016 ngay sau lễ chào cờ đầu tuần.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Lý – Hiệu trưởng nhà trường đã ôn lại lịch sử nhằm tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn công lao lập quốc của các vua Hùng. Ngày giỗ tổ Hùng Vương đã được công nhận là một trong những ngày Quốc lễ của Việt Nam, thể hiện rõ đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Đây cũng chính là dịp để tất cả mọi người con đất Việt hướng về cội nguồn, thành kính tri ân công đức tổ tiên.

Cũng trong buổi lễ, bạn Võ Mạnh Hùng Dương – lớp CD13TT3 đại diện cho toàn thể HSSV Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức đã phát biểu cảm nghĩ về Lễ Quốc Tổ Hùng Vương, đồng thời bày tỏ sự quyết tâm, nỗ lực trong học tập và rèn luyện để xứng đáng là thế hệ con cháu Lạc Hồng, xứng đáng với những gì ông cha ta đã gây dựng và bảo vệ, thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Picture 270

Bà Nguyễn Thị Lý – Hiệu trưởng Nhà trường ôn lại lịch sử dựng nước của các Vua Hùng

Picture 292

Bà Nguyễn Thị Lý – Hiệu trưởng Nhà trường dâng nén hương đầu tiên trước linh vị Vua Hùng

Picture 304

Lãnh đạo Nhà trường dâng hương trước bàn thờ Quốc tổ

Picture 324

Sinh viên Võ Mạnh Hùng Dương – lớp CD13TT3 phát biểu cảm nghĩ tại buổi lễ

Picture 332

HSSV Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức dâng hương tại buổi lễ

(Trung tâm Truyền thông & Tư vấn tuyển sinh)

Liên kết web
Về TDC
zalo-icon
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon