Bí quyết giúp tân sinh viên thích nghi môi trường mới

Sau kỳ thi đại học vất vả, các tân sinh viên sẽ đầy hứng khởi đón chờ ngày nhập học. Thế nhưng, những ngày mới sống xa nhà không hề dễ dàng. Đặc biệt là những tuần đầu tiên sẽ rất khó khăn.

Bí quyết giúp tân sinh viên thích nghi môi trường mới - ảnh 1
Tiền bạc eo hẹp là một trong những thách thức phổ biến khi sinh viên bắt đầu sống tự lập xa nhà Ảnh: Shutterstock
Đối với phần đông sinh viên, đây là lần đầu tiên phải sống xa nhà. Các bạn cần thời gian để thích ứng, thậm chí đối với du học sinh điều này còn khó khăn hơn bội phần. The Independent đã đưa ra 4 lời khuyên giúp các tân sinh viên thích nghi nhanh với môi trường mới.
1. Dành thời gian tham quan thành phố mình sống
Thông thường, các trường sẽ cho sinh viên một khoảng thời gian trống giữa lúc làm hồ sơ nhập học với ngày đầu tiên lên giảng đường. Đây là lúc rất thích hợp để bạn lập kế hoạch khám phá thành phố mình sẽ gắn bó ít nhất 4 năm đại học.
Bạn phải liệt kê ra những địa điểm nổi tiếng hay sẽ thường xuyên lui tới trong tương lai, tìm ra phương tiện đi nhanh và tiện nhất. Đây sẽ là một trong những cách tốt nhất giúp các tân sinh viên đối phó với căng thẳng và cảm giác lạc lõng trong những ngày đầu sống xa nhà.
2. Tham gia vào các nhóm sinh hoạt
Các nhóm sinh hoạt là nơi tuyệt vời để tân sinh viên tìm thấy những người có chung sở thích. Ngoài ra, quá trình sinh hoạt, hoạt động trong nhóm sẽ giúp bạn có thêm nhiều trải nghiệm thú vị của quãng đời sinh viên.
3. Rèn luyện lối sống tự lập
Đây là cơ hội cho các bạn trẻ rèn luyện và chứng minh khả năng sống tự lập với gia đình. Số tiền các bạn có trong tay có thể ít nhưng đây lại là điều cần thiết để rèn luyện bản lĩnh sống.
Các bạn buộc phải tính toán cẩn thận các chi phí, phải biết tiết kiệm và có động lực tìm việc làm để có thu nhập thêm. Điều này sẽ khiến các bạn bị căng thẳng nhưng nó cần thiết cho sự trưởng thành.
4. Hãy sống và trải nghiệm với tâm hồn vui vẻ
Nếu giải quyết tốt những khó khăn ban đầu thì các tân sinh viên được phép tập trung vào những điều quan trọng nhất, đó là sự vui vẻ. Lúc này, bạn sẽ có cơ hội sống một cuộc sống tự do mà bạn muốn, quen những người bạn mới và có được những kinh nghiệm sống mà bạn không thể biết nếu ở nhà với bố mẹ.

Ngọc Quý

(Theo Thanh niên)

Liên kết web
Về TDC
zalo-icon
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon