Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng 19/4, Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC) long trọng tổ chức Lễ dâng hương nhân ngày Giỗ Tổ Hùng Vương với sự tham dự của toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên (CBGVNV) và học sinh, sinh viên (HSSV) TDC.

IMG_9612

Giỗ Tổ Hùng Vương tại TDC

Giỗ Tổ Hùng Vương là ngày lễ truyền thống của người Việt, nhằm tưởng nhớ công lao dựng nước của các Vua Hùng, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam. Hoạt động được tổ chức hàng năm tại TDC nhằm góp phần giữ gìn và bảo tồn di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Qua đó khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc và tinh thần đoàn kết trong mỗi CBGVNV và HSSV.

Mở đầu buổi lễ, ông Võ Long Triều – Hiệu trưởng nhà trường đã ôn lại truyền thống lịch sử dựng nước của các Vua Hùng, bày tỏ lòng biết ơn, tôn kính đối với tổ tiên, cội nguồn dân tộc. Ông cũng kêu gọi toàn thể CBGVNV và HSSV nhà trường: “Đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong công việc, học tập, phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu trong năm học 2020 – 2021”, và tin rằng sức mạnh đoàn kết đó sẽ là nền tảng vững mạnh để TDC luôn vững mạnh, vươn tới thành công.

IMG_9617

Ông Võ Long Triều ôn lại truyền thống lịch sử dựng nước và giữ nước của Vua Hùng tại buổi lễ

“Càng tự hào về lịch sử dân tộc bao nhiêu thì càng phải cố gắng rèn luyện bản thân mình bấy nhiêu. Rèn luyện trong học tập, tham gia tích cực các phong trào của Đoàn, Hội, sống có trách nhiệm với cộng đồng để xứng đáng là thế hệ con Lạc, cháu Hồng, xứng đáng với những gì cha ông ta đã gây dựng và bảo vệ” là lời hứa cũng như quyết tâm của sinh viên Tạ Thanh Tú – Khoa Cơ khí chế tạo máy đại diện cho hơn 10.000 HSSV TDC nói chung để tiếp nối, kế thừa và phát triển hơn nữa từ những thành quả đã có.

Tại buổi lễ, CBGVNV và HSSV TDC đã thành kính dâng lên linh vị Vua Hùng những nén tâm hương để bày tỏ lòng tri ân sâu sắc.

IMG_9627 IMG_9634
IMG_9677 IMG_9642

CBGVNV và HSSV dâng hương lên các Vua Hùng

 (Trung tâm Truyền thông và Tư vấn tuyển sinh)

Liên kết web
Về TDC
zalo-icon
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon