Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức đạt giải nhất Hội thi Tìm hiểu về ASEAN cấp Thành phố

 

Đạt kết quả cao nhất tại Hội thi Tìm hiểu về ASEAN cấp Cụm thi đua 1 – các trường cao đẳng với kết quả ấn tượng, 20 học sinh, sinh viên thuộc đội tuyển ASEAN Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức tiếp tục tỏa sáng ở Hội thi Tìm hiểu về ASEAN cấp Thành phố diễn ra vào sáng ngày 27/4, tại Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh.

Hội thi Tìm hiểu về ASEAN năm 2016 là sân chơi dành cho HSSV khối chuyên nghiệp TP. Hồ Chí Minh do Sở Giáo dục & Đào tạo TP. Hồ Chí Minh tổ chức, nhằm thiết thực chào mừng ngày Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) chính thức được thành lập (31/12/2015). Quy tụ 5 đội tuyển xuất sắc nhất từ vòng thi cấp trường và cấp Cụm, Hội thi Tìm hiểu về ASEAN cấp thành phố diễn ra trong không khí vô cùng sôi nổi, hào hứng với các phần thi: hiểu biết, hùng biện và năng khiếu. Các thành viên của đội tuyển ASEAN Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức đã thể hiện rất tốt và chinh phục được tất cả các thành viên của Ban giám khảo để giành lấy vị trí cao nhất tại Hội thi khi đạt điểm số tuyệt đối ở phần thi hiểu biết; tự tin, bản lĩnh ở phần thi hùng biện cùng chủ đề: “Hành trang của lao động trẻ khi gia nhập ngôi nhà chung Cộng đồng kinh tế ASEAN” và kết thúc ấn tượng bằng phần thi năng khiếu với tiết mục: “Hương sắc ASEAN”. Đạt giải nhất toàn đoàn và giải tiết mục xuất sắc nhất ở phần thi năng khiếu, đội tuyển Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức nhận được phần thưởng là 20 suất du lịch Campuchia (4 ngày 3 đêm), bên cạnh đó còn nhận được 02 suất du lịch Thái Lan.

Gia nhập AEC là sự kiện quan trọng, có ý nghĩa lớn lao đối với Việt Nam nói riêng và các quốc gia thành viên ASEAN nói chung. Việc thông qua các thỏa thuận công nhận kỹ năng lẫn nhau trong 08 lĩnh vực: nha khoa, điều dưỡng, kỹ thuật, xây dựng, kế toán, kiến trúc, khảo sát và du lịch đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc dịch chuyển lao động, lao động Việt Nam có cơ hội tìm kiếm việc làm ở các quốc gia trong khu vực và ngược lại. Đó là một cơ hội lớn, tuy nhiên cũng là một thách thức không hề nhỏ đối với nguồn nhân lực trẻ Việt Nam. Trong xu thế hội nhập, trang bị vốn kiến thức, kỹ năng cần thiết từ những sân chơi ý nghĩa như thế này là điều vô cùng cần thiết để HSSV nắm bắt được xu thế, hiểu và có trách nhiệm hơn với bản thân trong việc chuẩn bị hành trang gia nhập thị trường lao động, gia nhập ngôi nhà chung AEC, góp phần vào sự phát triển của Thành phố và đất nước.

Picture 022

Đội tuyển Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức trong phần thi hiểu biết

Picture 049

Bạn Phan Thị Mỹ Viên đại diện đội tuyển tham gia phần thi hùng biện

Picture 186

Tiết mục “Hương sắc ASEAN” đầy màu sắc trong phần thi năng khiếu

 

Picture 236

Mỗi đội tuyển đều nhận được 02 suất du lịch Thái Lan từ Ban tổ chức

Picture 227

Bà Nguyễn Thị Lý – Hiệu trưởng Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức (áo dài) nhận kỷ niệm chương từ Ban tổ chức hội thi

Picture 272

 

Picture 288 

Niềm vui của đội tuyển Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức khi nhận giải thưởng cao nhất của hội thi

Picture 326

Ban tổ chức, Ban giám khảo và các thành viên cổ vũ chung vui cùng đội tuyển

(Trung tâm Truyền thông & Tư vấn tuyển sinh)

Liên kết web
Về TDC
zalo-icon
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon