Tổ chức biên soạn tài liệu giảng dạy ngành Quản lý Logistics bậc TCCN theo phương pháp tiếp cận năng lực

Vừa qua, giảng viên của Khoa Quản trị kinh doanh Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức đã tham gia công tác biên soạn tài liệu giảng dạy ngành Quản lý Logistics bậc Trung cấp chuyên nghiệp theo phương pháp tiếp cận năng lực. Tham gia hướng dẫn và triển khai biên soạn là các chuyên gia do tổ chức APEFE giới thiệu: bà Christiane Errouqui – GS Kinh tế và bà Emmanuelle Cassan – tác giả bộ sách về Logistics. Đây là hoạt động nằm trong chương trình hợp tác về phát triển giáo dục nghề nghiệp giữa Việt Nam, Lào và Campuchia dưới sự hỗ trợ của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF), Tổ chức hỗ trợ GD&ĐT ở nước ngoài của Vương quốc Bỉ (APEFE), Cơ quan hợp tác quốc tế Wallonie-Bruxelles International (WBI).

Công tác biên soạn được thực hiện trong 5 ngày (từ 11/4 đến 15/4/2016) với sự tham gia của 11 giảng viên thuộc 4 trường: Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức, Cao đẳng Hải Dương, Cao đẳng Bách khoa Đà Nẵng và Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh. Trong suốt 5 ngày làm việc, các giảng viên đã thống nhất và hoàn thiện Bộ chuẩn đào tạo, biên soạn, cải biên nội dung của các bài tập nghiên cứu trường hợp đảm bảo phù hợp với bối cảnh Việt Nam và đáp ứng đủ các yêu cầu của công tác Logistics hiện nay, thông qua việc giải quyết các tình huống cụ thể: cách chọn bao bì, nhận hàng thực phẩm có hạn sử dụng ngắn, quy trình tải hàng lên pallet, xác định kích thước kệ pallet tải hàng theo mặt bên…

Kết thúc đợt biên soạn, các chuyên gia đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc và sự hợp tác tốt đẹp của các thành viên tham gia biên soạn tài liệu. Đây sẽ là bộ tài liệu quan trọng, hỗ trợ đắc lực cho công tác giảng dạy của các trường đào tạo ngành Quản lý Logistics bậc TCCN theo phương pháp tiếp cận năng lực, góp phần nâng cao chất lượng đầu ra đáp ứng yêu cầu của xã hội.

Picture 565

Toàn cảnh hoạt động biên soạn tại Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức

Picture 572

Bà Christiane Errouqui – GS Kinh tế đang hướng dẫn cho các thành viên tham gia công tác biên soạn

Picture 118

Các thành viên tham gia biên soạn tài liệu và các chuyên gia

(Trung tâm Truyền thông & Tư vấn tuyển sinh)

 

 

Liên kết web
Về TDC
zalo-icon
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon