Triển vọng cho ngành Logistics tại TDC

Sáng 25/10, Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC) thực hiện ký kết hợp tác đào tạo với Công ty TNHH Phát triển nguồn nhân lực Tân Cảng – STC (Tân Cảng – STC) cho ngành Logistics. Lễ ký kết có sự tham dự của lãnh đạo TDC, Tân Cảng – STC, STC Group (Tập đoàn giáo dục chuyên nghiệp trong lĩnh vực đào tạo về hàng hải và giao thông vận tải, đối tác của Tân Cảng – STC) cùng cán bộ, giảng viên và sinh viên ngành Logistics đang học tại TDC.

Trao đổi tại phần tọa đàm trước nghi thức ký kết, đại diện doanh nghiệp và TDC cùng xác định Logistics là ngành học có thế mạnh trong tương lai và có nhu cầu nhân lực lớn, thu hút sự quan tâm của người học. Bà Nguyễn Thị Lý – Hiệu trưởng TDC cho biết: “Đây là khóa tuyển sinh đầu tiên đối với ngành Logistics tại TDC, do đó, nhà trường mong muốn có những đóng góp của doanh nghiệp để có những định hướng phù hợp trong đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp”. Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thu Trang – Chủ tịch HĐTV Tân Cảng – STC cho biết: Mô hình mà TDC đang có là mô hình mà Tân Cảng – STC cần. Sự hợp tác này sẽ giúp tiết kiệm được chi phí đào tạo, sinh viên có thêm động lực để học tập, làm việc.

Với sự hợp tác này, TDC sẽ cùng với Tân Cảng – STC thực hiện các nội dung như: Chiêu sinh các khóa đào tạo (trong và ngoài nước); Xây dựng, thẩm định chương trình đào tạo ngành Logistics, cung cấp chương trình đào tạo thực hành các môn chuyên ngành Logistics, trao đổi giảng viên, huấn luyện, đào tạo thực tế tại doanh nghiệp cho sinh viên; Tiếp nhận CBGVNV, HSSV tham quan, thực tập và làm việc; Phối hợp xây dựng và triển khai chương trình “đào tạo kép”; Tổ chức đào tạo trình độ sơ cấp nghề cho học viên của doanh nghiệp; Tài trợ thiết bị máy móc, tặng học bổng khuyến khích học tập cho HSSV.

Là một ngành học khá mới mẻ tại TDC (tuyển sinh khóa đầu tiên năm 2018) nhưng vẫn được rất đông sinh viên tin tưởng và lựa chọn, tại lễ ký kết, tân sinh viên ngành Logistics cũng đã dành sự quan tâm và đặt nhiều câu hỏi cho phía doanh nghiệp. Trao đổi thẳng thắn trước câu hỏi về yêu cầu tuyển dụng, ngoại ngữ, cơ hội việc làm… ông Trương Tấn Lộc – Tổng Giám đốc Tân Cảng – STC cho biết: đối với việc đào tạo thí điểm ngành theo mô hình “đào tạo kép”, sinh viên sẽ được hỗ trợ tối đa về điều kiện học tập cũng như trang bị ngoại ngữ, đảm bảo nơi thực tập, kiến tập và làm việc. Tuy nhiên, sinh viên cũng phải chứng tỏ được năng lực, thái độ và kỹ năng của mình để nắm bắt được các cơ hội đó.

–      Tân Cảng-STC là công ty liên doanh đào tạo giữa Tập đoàn STC của Hà Lan và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (nhà khai thác cảng, nhà cung cấp dịch vụ logistics và vận tải lớn nhất Việt nam). Tân Cảng-STC là đơn vị duy nhất trong cả nước chuyên cung cấp các khóa học ngắn hạn và thực tế trong lĩnh vực cảng biển, vận tải và Logistics.

–      STC-Group là Tập đoàn giáo dục chuyên nghiệp hàng đầu thế giới trong lĩnh vực đào tạo về hàng hải và giao thông vận tải, STC – Group đã tiến hành các hoạt động tại Việt Nam từ những năm 1990 thông qua việc tổ chức các khóa học về hàng hải và logistics, các khóa học cho các chuyên gia Việt Nam tu nghiệp tại Rotterdam. STC – Group chính thức thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam (STC – Việt Nam) từ năm 2004.

(Nguồn: http://tancang-stc.vn/vi/gioi-thieu/

http://stcvietnam.net/staff/about-us?lang=vi )

IMG_1528
Ông Trương Tấn Lộc và bà Nguyễn Thị Lý thực hiện nghi thức ký kết hợp tác

IMG_1487

Toàn cảnh lễ ký kết

IMG_1538

Toàn thể khách mời chụp hình lưu niệm

IMG_1391 IMG_1441

Đại diện doanh nghiệp tham quan lớp học, xưởng thực hành tại TDC

IMG_1506

Sinh viên TDC đặt câu hỏi với doanh nghiệp

(Trung tâm Truyền thông & Tư vấn tuyển sinh)

 

 

Liên kết web
Về TDC
zalo-icon
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon