Phong cách làm việc khoa học, dân chủ, nêu gương của cán bộ, giảng viên*
Trong giai đoạn hiện nay, khi sự nghiệp đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đang được triển khai mạnh mẽ theo tinh thần Nghị quyết 71-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo, yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo, giảng dạy và nghiên cứu khoa học đặt ra ngày càng cao. Trước bối cảnh đó, việc học tập và vận dụng tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đặc biệt là ba phong cách làm việc khoa học, dân chủ và nêu gương, mang ý nghĩa thiết thực đối với cán bộ, giảng viên và sinh viên. Đây không chỉ là kim chỉ nam định hướng hành động, mà còn là động lực để xây dựng môi trường giáo dục văn minh, hiện đại, giàu tính nhân văn (Ban Tuyên giáo Trung ương, 2016).
