TDC với cơ hội phát triển hệ thống đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn của Vương quốc Anh

Trong 3 ngày (29-31/10), Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC) được đánh giá theo tiêu chuẩn chất lượng của Vương quốc Anh. Hoạt động nằm trong dự án “Thí điểm đánh giá 4 trường cao đẳng tiêu chuẩn chất lượng của Vương quốc Anh” của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp.

Đoàn đánh giá gồm các chuyên gia: bà Elizabeth Shackels – chuyên gia về đánh giá chất lượng Trường Cao đẳng South West, ông Ken Pilpott – chuyên gia kỹ thuật Trường Cao đẳng South Regional, ông Bùi Hải Bằng – kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp, Trường Cao đẳng nghề giao thông vận tải Trung ương 1 cùng đội ngũ cán bộ Cục kiểm định chất lượng Giáo dục nghề nghiệp.

Hoạt động này sẽ giúp TDC nhìn nhận và đánh giá toàn bộ hoạt động của Nhà trường, qua đó từng bước nâng cao và khẳng định vị thế của mình, thu hút người học trong môi trường cạnh tranh về đào tạo hiện nay. Đồng thời, đây cũng là cơ sở để TDC được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng của Vương quốc Anh, từng bước đạt tiêu chuẩn chất lượng khu vực và quốc tế. 7 nghề được lựa chọn đánh giá tại TDC bao gồm: Kế toán, Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật cơ khí, Công nghệ kỹ thuật ô tô, Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử, Quản trị kinh doanh và tiếng Hàn Quốc. Tại phiên khai mạc sáng nay, lãnh đạo TDC cũng đã trao đổi, trả lời một số thông tin liên quan về trường theo yêu cầu của đoàn đánh giá. Dự kiến, đoàn sẽ có những hoạt động đánh giá cụ thể: dự giờ lớp học, phỏng vấn trưởng khoa, doanh nghiệp, sinh viên…

Vài thông tin về dự án “Thí điểm đánh giá 4 trường cao đẳng tiêu chuẩn chất lượng của Vương quốc Anh”

·       Nằm trong khuôn khổ chương trình EU VET Toolbox do Liên minh châu Âu (EU) và Chính phủ Đức tài trợ. Được thực hiện bởi 4 tổ chức của EU là Hợp tác kỹ thuật Bỉ, Hội đồng Anh, GIZ (Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức) và LuxDev của Luxembourg nhằm hỗ trợ phát triển giáo dục nghề nghiệp ở các nước đối tác của EU.

·       Mục tiêu của Dự án là xác định mức độ các trường được đánh giá hiện nay đáp ứng như thế nào so với tiêu chuẩn quốc tế, từ đó giúp trường xây dựng kế hoạch phát triển để trở thành trường chất lượng cao đạt tiêu chuẩn quốc tế. Kết quả đánh giá cũng giúp các cơ quan quản lý đề ra các giải pháp để đạt mục tiêu về trường chất lượng cao tiếp cận trình độ quốc tế và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp nói chung để đáp ứng yêu cầu hội nhập.

·       Trong khuôn khổ dự án, 4 trường cao đẳng được lựa chọn tham gia đánh giá thí điểm gồm: Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang, Trường Cao đẳng nghề Đà Lạt, Trường Cao đẳng nghề Cần Thơ và Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức. Khung chất lượng sử dụng để đánh giá là Khung đánh giá của Tổ chức Ofsted (The Office for Standards in Education, Children’s Services and Skills) – cơ quan kiểm định của Anh.

IMG_1774

Toàn cảnh buổi khai mạc hoạt động đánh giá tại TDC

IMG_1733

Các chuyên gia của đoàn đánh giá

IMG_1784

Đoàn dự giờ lớp học tại TDC

IMG_1787

Đoàn tham quan cơ sở vật chất tại TDC

(Trung tâm Truyền thông & Tư vấn tuyển sinh)

Liên kết web
Về TDC
zalo-icon
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon