TDC không ngừng mở rộng hợp tác với doanh nghiệp

Sáng 11/8, Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC) đã thực hiện ký kết hợp tác với 30 doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực: ô tô, cơ khí, điện – điện tử, tự động hóa, công nghệ thông tin, kinh doanh, kế toán và du lịch. Sự kiện nhằm thiết lập mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa nhà trường và doanh nghiệp, hướng đến mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp và xã hội.

Trong đợt này, bên cạnh các nội dung hợp tác đã được TDC triển khai với nhiều doanh nghiệp như: hợp tác xây dựng chương trình đào tạo; tổ chức các hội thảo chuyên môn với sự tham gia của doanh nghiệp; doanh nghiệp tiếp nhận giảng viên, sinh viên tham quan, thực tập, tài trợ học bổng, thiết bị dạy học… một số nội dung hợp tác mới cũng được đề xuất triển khai như: đào tạo theo mô hình “đào tạo kép”, đào tạo ngắn hạn, đào tạo nghiệp vụ an toàn lao động, tổ chức thi và cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia, hợp tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Đây cũng chính là diễn đàn đối thoại trực tiếp về vấn đề cung – cầu nhân lực giữa nhà trường và doanh nghiệp. Trao đổi tại phần tọa đàm, bà Lê Thị Hương – Trưởng phòng nhân sự Công ty TNHH Cung ứng Nhân lực & Thương mại Quốc tế Sao Việt cho rằng, khi tham gia vào môi trường doanh nghiệp, kỹ năng giao tiếp (bao gồm nói và viết) của sinh viên là vô cùng quan trọng. Trong khi đó, ông Huỳnh Đình Nhiên, Giám đốc Công ty Soft Word Việt Nam, đơn vị đã tiếp nhận sinh viên TDC đến thực tập thời gian qua thì đánh giá cao quá trình hợp tác giữa TDC và công ty, việc trang bị kỹ năng, thái độ của TDC cho sinh viên trước khi gia nhập vào môi trường doanh nghiệp.

Phát biểu tại Lễ ký kết, bà Nguyễn Thị Lý – Hiệu trường cho biết, sắp tới, TDC dự kiến sẽ mời doanh nghiệp cùng tham gia vào diễn đàn chào đón tân sinh viên để chia sẻ về ngành nghề đào tạo và thực tế công việc trong tương lai. Bên cạnh đó, TDC sẽ cùng với doanh nghiệp hoàn thiện hơn nữa bản ký kết hợp tác bằng những hoạt động cụ thể.

Cũng tại sự kiện này, Công ty TNHH TM DV Cơ khí Đại Thành đã trao tặng 01 xe nâng trị giá 100 triệu đồng cho TDC nhằm phục vụ cho công tác đào tạo của trường.

IMG_9403

Toàn cảnh lễ ký kết hợp tác tại TDC

IMG_9409 IMG_9436 IMG_9445 IMG_9473

Bà Nguyễn Thị Lý – Hiệu trưởng thực hiện nghi thức ký kết hợp tác với các doanh nghiệp

IMG_9495 IMG_9503

Đại diện doanh nghiệp nêu ý kiến tại phần tọa đàm

IMG_9512 IMG_9517

Lãnh đạo TDC tặng quà cám ơn cho các doanh nghiệp

IMG_9480

Ông Thái Văn Thành – Giám đốc Công ty TNHH TM DV Cơ khí Đại Thành tài trợ xe nâng cho TDC

IMG_9520

Lãnh đạo TDC chụp hình lưu niệm cùng các doanh nghiệp tham gia ký kết

(Trung tâm Truyền thông & Tư vấn tuyển sinh)

Liên kết web
Về TDC
zalo-icon
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon