TDC tổ chức tập huấn biên soạn tài liệu hỗ trợ giảng dạy ngành Quản lý Logistics theo phương pháp tiếp cận năng lực

Chương trình hợp tác về phát triển giáo dục nghề nghiệp giữa Việt Nam, Lào và Campuchia dưới sự hỗ trợ của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF), Tổ chức hỗ trợ GD&ĐT ở nước ngoài của Vương quốc Bỉ (APEFE), Cơ quan hợp tác quốc tế Wallonie – Bruxelles International (WBI) đã và đang tiếp tục hoàn thiện bộ tài liệu giảng dạy ngành Quản lý Logistics bậc trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) theo phương pháp tiếp cận năng lực. Liên tục từ ngày 24 – 28/10/2016, đại diện các trường: Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức, Cao đẳng Hải Dương, Cao đẳng Bách khoa Đà Nẵng, Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh đã cùng tham gia tập huấn biên soạn tài liệu hỗ trợ giảng dạy trên, dưới sự giúp đỡ của bà Christiane Errouqui – GS Kinh tế và bà Emmanuelle Cassan – tác giả bộ sách về Logistics và các chuyên gia của dự án.

Trong đợt tập huấn lần này, các chuyên gia đã khái quát lại các nội dung đã hoàn thiện trong những đợt tập huấn trước đó và tiếp tục triển khai các hoạt động biên soạn. Đây có thể sẽ là đợt tập huấn cuối cùng trước khi hoàn thiện bộ tài liệu ngành Quản lý Logistics. Do đó, các chuyên gia đã xây dựng chương trình làm việc khá chặt chẽ với nhiều nội dung quan trọng về ứng dụng trên Incoterms 2010 (các điều khoản chủ yếu trong thương mại quốc tế), trình bày phương pháp “SMB – Phương pháp quản lý thời gian”, phân tích bộ chuẩn đánh giá, sửa đổi các trường hợp theo bối cảnh của Việt Nam và biên soạn bài thi đánh giá các module: nhận hàng, chuyển hàng vào kho, xử lý tranh chấp…

Đến thời điểm hiện tại, chương trình đào tạo ngành Quản lý Logistics bậc TCCN theo phương pháp tiếp cận năng lực cũng đã nhận được những phản hồi tích cực từ phía các chuyên gia, các trường và doanh nghiệp. Đây là tín hiệu lạc quan của một ngành học mới, kỳ vọng sẽ đáp ứng sự mong đợi về nguồn nhân lực đạt chuẩn, phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp và sự phát triển của xã hội. Bộ tài liệu giảng dạy dự kiến sẽ được hoàn thiện trong năm 2016 và sẽ được chuyển giao về các trường có đào tạo ngành học này.

picture-264

Toàn cảnh buổi khai mạc đợt tập huấn

picture-300

Các thành viên tham gia tập huấn biên soạn tài liệu

(Trung tâm Truyền thông & Tư vấn tuyển sinh)

Liên kết web
Về TDC
zalo-icon
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon