Hội thảo phân tích thực trạng ngành Kế toán và ngành Kinh doanh thương mại

Từ ngày 04/6 đến ngày 10/6/2016, Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức tổ chức Hội thảo phân tích thực trạng công việc đối với 2 ngành: Kế toán và Kinh doanh thương mại, chuẩn bị cho công tác biên soạn chương trình đào tạo theo hướng tiếp cận năng lực. Hội thảo nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác về phát triển giáo dục nghề nghiệp giữa Việt Nam, Lào và Campuchia, dưới sự hỗ trợ của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF), Tổ chức hỗ trợ GD&ĐT ở nước ngoài của Vương quốc Bỉ (APEFE), Cơ quan hợp tác quốc tế Wallonie-Bruxelles International (WBI).

Hội thảo đã thu thập được nhiều thông tin bổ ích từ các khách mời – đại diện các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực liên quan đến ngành Kế toán và Kinh doanh thương mại: Viện Quản trị tri thức KMI, Công ty Truyền hình cáp Việt Nam, Công ty TNHH DV BĐS Việt Nam House… Ý kiến của các doanh nghiệp chính là thông tin quan trọng để Nhà trường xây dựng chương trình đào tạo phù hợp, đáp ứng với yêu cầu làm việc thực tế tại doanh nghiệp.

Một trong những nhận định từ doanh nghiệp về thực trạng sinh viên mới ra trường hiện nay là vấn đề thiếu các kỹ năng mềm, bên cạnh đó, khoảng cách giữa nội dung được học trong nhà trường và môi trường làm việc thực tế khiến sinh viên khó thích nghi và bắt nhịp ngay với môi trường làm việc tại doanh nghiệp. Hội thảo đã chỉ ra những yêu cầu cơ bản về của doanh nghiệp đối với nhân sự ngành Kế toán và ngành Kinh doanh thương mại. Dựa vào các đánh giá, phân tích trên, tổ biên soạn sẽ tiến hành biên soạn chương trình đào tạo ngành Kế toán và Kinh doanh thương mại của Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức theo hướng tiếp cận năng lực, nhằm đảm bảo cung ứng nguồn nhân lực phù hợp, góp phần giải quyết bài toán về khoảng cách giữa nhà trường và doanh nghiệp.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

IMG_7656

Toàn cảnh Hội thảo tại Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức

IMG_7724

Lãnh đạo Nhà trường, các chuyên gia và đại diện các doanh nghiệp tham dự Hội thảo

(Trung tâm Truyền thông & Tư vấn tuyển sinh)

Liên kết web
Về TDC
zalo-icon
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon