Tập huấn sử dụng Phần mềm mô phỏng Quản lý cơ sở giáo dục nghề nghiệp tại TDC

Trong 2 ngày (08 – 09/5) vừa qua, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Trường Đại học Quản lý Skolkovo (Liên bang Nga) đã phối hợp cùng Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC) tổ chức tập huấn sử dụng Phần mềm mô phỏng Quản lý cơ sở giáo dục nghề nghiệp cho cán bộ quản lý các phòng, khoa, trung tâm của TDC.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Xuân Toán – Phó Hiệu trưởng nhà trường trân trọng gửi lời cám ơn đến Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Trường Đại học Quản lý Skolkovo đã tin tưởng và chọn TDC để thực hiện chuyển giao tập huấn và nhân rộng phần mềm này. Ông cũng tin rằng, với các nội dung mô phỏng sát với thực tiễn, cán bộ quản lý của TDC sẽ có thêm những kỹ năng cần thiết trong việc quản lý, điều hành nhà trường hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.

IMG_9951

Tập huấn sử dụng phần mềm mô phỏng Quản lý cơ sở giáo dục nghề nghiệp tại TDC

Chuyên gia Đặng Thanh Hảo đã chia sẻ các thông tin về phần mềm, hướng dẫn sử dụng và thực hành sử dụng phần mềm cho các thành viên tham gia. Dựa trên các kịch bản dữ liệu mô phỏng: số lượng sinh viên, nguồn tài chính, các ngành nghề, nhu cầu xã hội… các nhóm sẽ đóng vai trò quản lý để đưa ra các quyết định điều hành của mình một cách hợp lý. Phần mềm sẽ chấm điểm các kết quả theo từng tiêu chí riêng: tầm quan trọng về kinh tế, các bên liên quan, khả năng tiếp cận, hiệu quả và đưa ra đánh giá về các quyết định trên. Đồng thời đưa ra những so sánh về kết quả bài làm trước, giúp người tham gia thấy được sự thay đổi và hiệu quả trong từng quyết định.

Đại diện Trường Đại học Quản lý Skolkovo, bà Olga Shakuro và ông Peter cũng gửi lời cám ơn đến TDC đã phối hợp tốt để thực hiện chuyển giao và tập huấn, đồng thời mong rằng các thành viên tham gia sẽ có thêm nhiều kỹ năng trong quản lý thông qua phần mềm này.

ed7defc2c2c2379c6ed3

Lãnh đạo nhà trường, chuyên gia và cán bộ quản lý tham gia tập huấn chụp hình lưu niệm

Phần mềm mô phỏng Quản lý cơ sở giáo dục nghề nghiệp là một đề xuất sáng tạo cho việc nâng cao chất lượng quản lý cơ cở giáo dục nghề nghiệp, góp phần đảm bảo mục tiêu của Dự án toàn cầu về “Tăng cường kỹ năng làm việc thúc đẩy thương mại theo chiến lược đào tạo của G20” do Liên bang Nga tài trợ thực hiện. Dự án nhằm triển khai chương trình phát triển kỹ năng nghề tại Việt Nam với mục tiêu làm cầu nối giữa hoạt động đào tạo với tăng trưởng xuất khẩu, đa dạng hóa kinh tế và tạo thêm nhiều việc làm bền vững.

Tại Việt Nam, TDC và Trường Cao đẳng Công thương miền Trung là 02 trường được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Trường Đại học Quản lý Skolkovo chọn để tổ chức chuyển giao và tập huấn phần mềm này.

 (Trung tâm Truyền thông và Tư vấn tuyển sinh)

Liên kết web
Về TDC
zalo-icon
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon