TDC phối hợp tập huấn hỗ trợ cho sinh viên khuyết tật

Sáng 24/4, Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC) phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển năng lực người khuyết tật (DRD) tổ chức buổi Tập huấn liên quan đến hỗ trợ sinh viên khuyết tật cho giảng viên của trường, nhằm nâng cao năng lực xây dựng chương trình đào tạo và môi trường học tập tiếp cận cho sinh viên khuyết tật tại TDC. Hoạt động do Aus4skills hỗ trợ, được triển khai tại 3 trường: TDC, Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh và Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương 5 (Đà Nẵng).

IMG_9819

Tập huấn liên quan đến hỗ trợ sinh viên khuyết tật cho giảng viên của TDC

Tại buổi tập huấn, giảng viên tham dự đã được ông Nguyễn Văn Cử – Phó Giám đốc DRD chia sẻ về sự đa dạng và hòa nhập người khuyết tật tại cơ sở giáo dục, bao gồm 3 nội dung chính:

  • Các vấn đề về khuyết tật, bình đẳng và hòa nhập; luật và chính sách liên quan giáo dục và đào tạo nghề.
  • Các vấn đề về tiếp cận (khó khăn và thách thức), điều chỉnh hợp lý (môi trường học tập, chương trình đào tạo…).
  • Tư vấn trực tiếp về điều chỉnh hợp lý trên cơ sở kế hoạch của nhà trường trong đào tạo và hỗ trợ sinh viên khuyết tật.

Trong phần chia sẻ, ông Cử nêu lên những rào cản mà người khuyết tật phải đối mặt khi đi học như: bị thiếu thông tin, bản thân mặc cảm, tự ti; cơ sở giáo dục thiếu thông tin, nguồn lực và kinh nghiệm đào tạo cho người khuyết tật… Do vậy, cần phải “đa dạng và hòa nhập người khuyết tật” để các rào cản được xóa bỏ, đảm bảo rằng tất cả người khuyết tật đều có cơ hội bình đẳng và hoàn toàn có thể phát huy hết khả năng học tập.

IMG_9815

Giảng viên TDC tham gia tập huấn

Là một cơ sở giáo dục nghề nghiệp đa dạng ngành nghề, hàng năm, TDC cũng tiếp nhận một số sinh viên là người khuyết tật. Do đó, trong phần thảo luận, các giảng viên tham gia cũng đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến việc hỗ trợ sinh viên khuyết tật một cách phù hợp nhất, giúp các bạn tự tin, cởi mở hơn trong giao tiếp và có động lực học tập tốt.

IMG_9851

Ông Dương Quốc Việt – Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh (phải) tặng quà lưu niệm cho ông Nguyễn Văn Cử  (trái) và ông Nguyễn Thanh Tùng – Trợ lý giám đốc

IMG_9855

Giảng viên tham gia tập huấn chụp hình lưu niệm 

 (Trung tâm Truyền thông và Tư vấn tuyển sinh)

Liên kết web
Về TDC
zalo-icon
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon