Cơ hội đẩy mạnh hợp tác quốc tế để nâng cao chất lượng đào tạo

Ngày 27/5/2016, bà Nguyễn Thị Lý – Hiệu trưởng cùng các thành viên Ban giám hiệu Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức đã có buổi làm việc cùng đại diện Viện Hợp tác Phát triển châu Âu (IECD) do bà BLAIS Vương Diễm Thúy – Quản lý dự án Chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ làm trưởng đoàn, về việc hợp tác xây dựng chương trình đào tạo cho học sinh trung cấp chuyên nghiệp 3 năm.

IECD là một tổ chức phi lợi nhuận của Pháp ra đời từ năm 1988, hoạt động trên 3 lĩnh vực chính: đào tạo và hội nhập nghề nghiệp, hỗ trợ người kinh doanh nhỏ, tiếp cận giáo dục và y tế ở Châu Phi và các nước Đông Nam Á. Tại buổi làm việc với Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức, IECD tập trung đề cập đến việc hợp tác triển khai chương trình đào tạo nghề cho thanh niên, hướng tới đối tượng trung cấp chuyên nghiệp 3 năm mà Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức đang đào tạo. Với chương trình này, IECD sẽ cùng với Nhà trường cải tiến chương trình đào tạo cho 2 ngành: Điện và Nhà hàng – khách sạn bắt nguồn từ sự phù hợp với năng lực người học và yêu cầu thực tế của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, IECD cũng sẽ hỗ trợ về thiết bị đào tạo, đào tạo giáo viên và kết nối với các doanh nghiệp. Bằng cách này, IECD kêu gọi được nhiều cơ quan, đơn vị tham gia vào chương trình: các cơ sở đào tạo, doanh nghiệp, tổ chức tài trợ, các bộ liên quan đến đào tạo nghề và các đơn vị chuyên môn.

Tìm những hướng đi mới, phù hợp, góp phần giải quyết “bài toán khó” về hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau THCS là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức. Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Lý – Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ sự mong muốn về cơ hội hợp tác với IECD nhằm mang đến một chương trình đào tạo tiên tiến, phù hợp cho người học và bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp.

IMG_6944

Lãnh đạo Nhà trường làm việc cùng các thành viên IECD

IMG_6960

IMG_6973

Các thành viên IECD tham quan các xưởng thực hành

IMG_6958

Lãnh đạo Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức và các thành viên của IECD

(Trung tâm Truyền thông & Tư vấn tuyển sinh)

Liên kết web
Về TDC
zalo-icon
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon