Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức triển khai nghiên cứu sơ bộ ngành Quản trị kinh doanh và ngành Kế toán doanh nghiệp

Nhằm chuẩn bị tư liệu để biên soạn chương trình đào tạo cao đẳng theo hướng tiếp cận năng lực cho 2 ngành: Kế toán doanh nghiệp và Quản trị kinh doanh, Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức đã triển khai nghiên cứu sơ bộ 2 ngành trên từ ngày 16/5 đến ngày 20/5/2016. Công tác nghiên cứu được thực hiện bởi các giảng viên của khoa Quản trị kinh doanh, đồng thời có sự tham gia của các thành viên thuộc tổ chức APEFE, Vụ Giáo dục chuyên nghiệp, Cao đẳng Bách khoa Đà Nẵng, Cao đẳng Hải Dương.

Nội dung nghiên cứu sơ bộ là thu thập thông tin khảo sát từ các doanh nghiệp về: các kỹ năng cần thiết của nhân viên khi làm việc tại doanh nghiệp, vị trí làm việc tại doanh nghiệp, nhu cầu tuyển dụng… đối với 2 ngành trên. Từ các thông tin thu thập được, các thành viên trong tổ nghiên cứu tiến hành phân tích, tổng hợp, đánh giá và biên soạn nội dung báo cáo nghiên cứu sơ bộ cho 2 ngành: Kế toán doanh nghiệp và Quản trị kinh doanh, làm cơ sở để biên soạn chương trình đào tạo 2 ngành này theo hướng tiếp cận năng lực tại Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức trong thời gian tới.

Đào tạo theo phương pháp tiếp cận năng lực là hướng đi mới của Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức trong những năm gần đây cùng sự tiên phong của Khoa Quản trị kinh doanh, áp dụng cho 2 ngành Quản lý siêu thị và Quản lý logistics. Ưu điểm của phương pháp này chính là sự “tích cực hóa” người học để tích lũy kiến thức, hình thành năng lực đáp ứng yêu cầu công việc, qua đó nâng cao chất lượng đầu ra đáp ứng yêu cầu xã hội.

IMG_6366

IMG_6374

Các thành viên thực hiện công tác nghiên cứu sơ bộ tại Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức

(Trung tâm Truyền thông & Tư vấn tuyển sinh)

Liên kết web
Về TDC
zalo-icon
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon