Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam (21/4) và Ngày Sách và Bản quyền thế giới (23/4)

Những ngày qua, tại Phòng đọc (B117) và Phòng mượn (B009) của Trung tâm Thông tin – Thư viện Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức trở nên nhộn nhịp hơn với chuỗi hoạt động được tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam (21/4) và Ngày Sách và Bản quyền thế giới (23/4) năm 2016.

Từ ngày 19/4 đến ngày 28/4/2016, Ngày Sách Việt Nam và Ngày Sách và Bản quyền thế giới tại Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức diễn ra với nhiều hoạt động phong phú như: Thu thập và đăng bài viết về Kỹ năng trích dẫn tài liệu theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo trên website Thư viện http://lib.tdc.edu.vn/; tổ chức “Tuần lễ đọc sách”; tổ chức trưng bày sách tham khảo mới được bổ sung và thực hiện chương trình “Sách đổi sách”; giới thiệu, quảng bá Tủ sách ngoại văn do Quỹ Châu Á gởi tặng cho Thư viện. Các hoạt động trên đã thu hút được đông đảo bạn đọc là CBGVNV và HSSV Nhà trường tham gia, góp phần khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong toàn trường.

Điểm nhấn của chuỗi hoạt động trên là chương trình “Sách đổi sách”: từ 40 cuốn sách ban đầu được Thư viện chuẩn bị sẵn, mỗi bạn đọc khi lấy 1 cuốn sách để đọc thì bỏ vào 1 cuốn sách của mình cho bạn đọc khác mượn. Tham gia hoạt động này, bạn Nguyễn Thị Ánh Nguyệt – CD14TA1 hào hứng chia sẻ: “Nhờ hoạt động “Sách đổi sách” mà em được đọc nhiều cuốn sách hay, đồng thời cũng được chia sẻ những cuốn sách mà mình yêu thích đến với mọi người”.

–          Ngày 21/3 hàng năm được chọn là Ngày Sách Việt Nam theo Quyết định số 284/QĐ-TTg ngày 24 tháng 02 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ. Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 năm 2016 được tổ chức nhằm tiếp tục khẳng định, tôn vinh những giá trị của sách; khẳng định giá trị, ý nghĩa văn hóa, sự cần thiết của Ngày Sách Việt Nam trong đời sống tinh thần của cộng đồng, qua đó khẳng định vị thế, vai trò của hoạt động xuất bản trong đời sống xã hội, tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ và quảng bá sách.

–          Ngày Sách và Bản quyền thế giới là sự kiện được diễn ra vào ngày 23/4 hàng năm do UNESCO tổ chức, nhằm thúc đẩy việc đọc, xuất bản sách và quyền tác giả, được kỷ niệm lần đầu vào ngày 23/4/1995.

Một số hình ảnh về hoạt động chào mừng Ngày Sách Việt Nam và Ngày Sách và Bản quyền thế giới tại Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức:

 Picture 010

Trưng bày tài liệu tham khảo mới

 IMG_5345

Hoạt động giới thiệu Tủ sách của Qũy Châu Á tại Thư viện

 Picture 018

Bạn đọc tham gia các hoạt động nhân Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và Bản quyền thế giới

Picture 027

Hoạt động “Sách đổi sách” thu hút nhiều bạn đọc tham gia

(Trung tâm Truyền thông & Tư vấn tuyển sinh)

Liên kết web
Về TDC
zalo-icon
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon