TDC ký kết hợp tác đào tạo ngành Công nghệ thông tin với Tập đoàn Freesia (Nhật Bản)

Sáng 21/9, tại Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC) diễn ra Lễ ký kết MOU trong giáo dục đào tạo giữa TDC và Tập đoàn Freesia, đồng thời giới thiệu chương trình tuyển sinh ngành Công nghệ thông tin theo mô hình gắn kết với doanh nghiệp và trường cao đẳng Nhật Bản. Sự kiện có sự tham dự của lãnh đạo Sở Lao động Thương binh & Xã hội TP. Hồ Chí Minh, lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo TP. Hồ Chí Minh, lãnh đạo Tập đoàn Freesia và đại diện của 30 trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

IMG_8941

Bà Nguyễn Thị Lý – Hiệu trưởng TDC và ông Sasaki Beji – Chủ tịch Tập đoàn Freesia thực hiện ký kết MOU trong giáo dục đào tạo giữa TDC và Tập đoàn Freesia

Chương trình đào tạo ngành Công nghệ thông tin tại TDC theo mô hình gắn kết với doanh nghiệp (Tập đoàn Freesia) và trường cao đẳng Nhật Bản (Trường Cao đẳng Công nghệ Công nghiệp Tokyo – TMCIT) là kết quả của sự nỗ lực gắn kết của cả 3 bên trong suốt thời gian qua. Với mô hình này, TMCIT sẽ hỗ trợ TDC xây dựng chương trình đào tạo, chuyển giao phương pháp, tài liệu giảng dạy, đánh giá giáo trình, bồi dưỡng giảng viên… Trong khi đó, Tập đoàn Freesia với vai trò trung gian gắn kết các đối tác sẽ hỗ trợ TDC trong việc xây dựng chuyển giao chương trình, hỗ trợ chi phí học tập, kinh phí học tiếng Nhật và đặc biệt, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Nhật Bản đồng hành trong vấn đề tuyển dụng, tạo cơ hội việc làm 100% cho sinh viên hoàn thành chương trình học.

IMG_9681

Toàn cảnh Lễ ký kết

Phát biểu về sự gắn kết này, bà Nguyễn Thị Lý – Hiệu trưởng Nhà trường tin rằng: Sự hợp tác này mở ra bước thành công lớn trong việc nỗ lực mang lại cơ hội học tập tốt cho sinh viên TDC, đồng thời cũng là động lực để TDC tiếp tục nỗ lực để phát triển.

Ông Sasaki Beji cho biết: Tập đoàn lựa chọn TDC vì những nỗ lực của lãnh đạo và tập thể sư phạm Nhà trường trong suốt nhiều năm qua, và mong rằng sinh viên TDC sẽ nắm bắt được cơ hội này để đáp lại sự nỗ lực gắn kết của các bên và phát triển vì sự nghiệp của bản thân.

Tham dự Lễ ký kết hợp tác đào tạo giữa TDC và Tập đoàn Freesia, ông Nguyễn Văn Lâm – Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh & Xã hội TP. Hồ Chí Minh cho biết: lãnh đạo Sở hoàn toàn ủng hộ mối quan hệ gắn kết hợp tác này giữa TDC và Freesia. Nội dung của bản ký kết đúng với định hướng của lãnh đạo Thành phố để cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho Thành phố.

Bên cạnh hoạt động ký kết, lãnh đạo TDC và Tập đoàn Freesia cũng đã dành thời gian giới thiệu và giải đáp những thắc mắc về chương trình đào tạo ngành Công nghệ thông tin theo mô hình gắn kết với doanh nghiệp và trường cao đẳng Nhật Bản cho đại diện các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận tham dự chương trình.

IMG_9734

Đại diện trường THPT tham dự Lễ ký kết nêu câu hỏi tại phần tọa đàm

IMG_9733

Ông Sasaki Beji và bà Nguyễn Thị Lý (bìa trái) giải đáp thắc mắc tại phần tọa đàm sau Lễ ký kết

Trong chiều 20 và ngày 22/9, Tập đoàn Freesia phối hợp với TDC tổ chức phỏng vấn để chọn ra 30/50 sinh viên TDC đăng ký học chương trình này. Lễ khai giảng chương trình này sẽ được tổ chức vào chiều 23/9.

IMG_9651

Ông Sasaki Beji cùng trợ lý phỏng vấn sinh viên

Chương trình ngành Công nghệ thông tin theo mô hình gắn kết với doanh nghiệp và trường cao đẳng Nhật Bản lần đầu tiên được triển khai tại TDC, áp dụng từ khóa tuyển sinh 2019 với 30 sinh viên. Đây cũng là chương trình đầu tiên được Tập đoàn Freesia thực hiện tại Việt Nam. Để theo học chương trình này, sinh viên phải trải qua 2 vòng xét tuyển: Vòng 1: xét điểm thi THPT Quốc gia với tổng điểm 3 môn của khối xét tuyển đạt từ 16,5 trở lên; Vòng 2: phỏng vấn. Theo học chương trình này, sinh viên sẽ được hỗ trợ chi phí học tập, được hỗ trợ học phí học tiếng Nhật trong 600 giờ, và được đảm bảo 100% việc làm tại các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Freesia tại Việt Nam, Đài Loan, Nhật Bản.

_MG_9574
Đại diện Tập đoàn Freesia, TDC cùng khách mời chụp hình lưu niệm sau buổi lễ

 (Trung tâm Truyền thông & Tư vấn tuyển sinh)

Liên kết web
Về TDC
zalo-icon
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon