Sinh viên tranh tài cùng cuộc thi “Đầu bếp trẻ tài năng”

10 đội thi đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã xuất sắc vượt qua 30 đội dự thi ở vòng loại để có mặt và cùng nhau tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi “Đầu bếp trẻ tài năng” được tổ chức tại Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC) sáng nay (26/12).

IMG_4891

Bà Nguyễn Thị Lý – Hiệu trưởng (áo dài), ông Vương Hoàng Anh – Bí thư Đoàn trường (bìa phải) và bà Nguyễn Đăng Minh – đại diện Hiệp hội xuất khẩu thịt Mỹ (bìa trái) tặng hoa và quà lưu niệm cho ban giám khảo

Các đội thi có 90 phút tranh tài, chế biến món ăn từ các sản phẩm chính: thịt bò, thịt heo và khoai tây, được tài trợ bởi Hiệp hội xuất khẩu thịt Mỹ (U.S Meat export federation) và Hội đồng khoai tây Hoa Kỳ (Potatoes USA). Ban giám khảo sẽ chấm điểm trên các tiêu chí: thao tác, quy trình chế biến; trạng thái/màu sắc món ăn; mùi/hương vị; trình bày; sự sáng tạo và vệ sinh. Ngay khi chính thức bắt đầu, các đội đã bắt tay vào chế biến theo thể lệ được công bố. Trước đó, các đội thi cũng đã có 2 buổi tập huấn về sử dụng sản phẩm nên việc chế biến và trình bày được các đội thực hiện khá nhuần nhuyễn và thành thục.

Cuộc thi “Đầu bếp trẻ tài năng” là sân chơi học thuật được Khoa Du lịch TDC tổ chức nhằm mở ra một sân chơi học thuật thú vị, ý nghĩa, gắn với định hướng nghề nghiệp tương lai của HSSV. Đây là lần thứ 2 cuộc thi được tổ chức, so với năm trước, cuộc thi năm nay đã mở rộng về quy mô và có nhiều điểm mới, chẳng hạn như: cuộc thi không chỉ dành riêng cho HSSV TDC theo học ngành nhà hàng, mà được mở rộng cho tất cả HSSV đam mê với nghề bếp. Bên cạnh đó, năm nay cuộc thi có sự tham gia tranh tài của sinh viên các trường bạn (Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh, Cao đẳng Công nghệ cao Đồng An, Cao đẳng Kỹ nghệ 2, Trung cấp Lê Thị Riêng) đã làm cho cuộc thi thêm phần cạnh tranh và hấp dẫn hơn, ông Phan Nguyễn Quốc Thắng – Phó Ban tổ chức cho biết.

IMG_4731

Các đội thi chọn nguyên liệu cho phần thi của mình

IMG_4726 IMG_4755

Các đội thi chế biến món ăn

IMG_4844

Thành phẩm đẹp mắt của các đội sau khi hoàn tất phần thi

IMG_4860

Các đội có phần giới thiệu ngắn với ban giám khảo về món ăn sau khi hoàn thành

IMG_4902

Các thí sinh nhận giấy chứng nhận tham gia cuộc thi từ đại diện ban tổ chức và ban giám khảo

IMG_4915

Lãnh đạo Nhà trường, ban tổ chức, ban giám khảo chụp hình lưu niệm cùng các đội thi

(Trung tâm Truyền thông & Tư vấn tuyển sinh)

Liên kết web
Về TDC
zalo-icon
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon