Sôi động ngày hội và lễ tuyên dương ‘Học sinh 3 rèn luyện’

Ngày 4.11, tại Trường Trung cấp Kinh tế-kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh (Q.7), Thành đoàn TP.HCM tổ chức tuyên dương 21 gương đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện TP.HCM” năm 2018.
Những gương đạt danh hiệu "Học sinh 3 rèn luyện" tại lễ tuyên dương /// Lê Thanh

Những gương đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” tại lễ tuyên dương

LÊ THANH
Được biết, năm nay ban tổ chức đã nhận được 114 hồ sơ của học sinh do 15 đơn vị đề cử tham gia, sau đó Hội đồng bình chọn của Thành đoàn TP.HCM cùng các ban ngành sàn lọc, xét chọn được 21 gương tiêu biểu đạt danh hiệu này. Ứng viên đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyệnTP.HCM” hội đủ các tiêu chuẩn: rèn luyện đạo đức, tác phong; kiến thức, tay nghề và kỹ năng, thái độ nghề nghiệp.
Bên cạnh đó, các em còn đạt một số yêu cầu như: học lực giỏi, có sáng kiến cải tiến học cụ, nâng cao tay nghề.
Theo anh Ngô Minh Hải, Phó bí thư Thành đoàn TP.HCM, phong trào “Học sinh 3 rèn luyện” cùng với các chính sách giáo dục nghề nghiệp sẽ góp phần quan trọng hình thành nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cao đón đầu quá trình hội nhập trong thời gian tới.
“Các bạn học sinh nhận danh hiệu hôm nay đều là những học sinh ưu tú trong học tập và rèn luyện, nỗ lực vượt lên, vượt qua khó khăn để đạt thành tích học tập xuất sắc, tham gia có hiệu quả các hoạt động Đoàn, Hội và phong trào thanh niên…”, anh Hải nói.
Trong khuôn khổ lễ tuyên dương, còn diễn ra ngày hội “Học sinh 3 rèn luyện ”thu hút hơn 1.000 bạn trẻ tham gia với nhiều hoạt động:  Thi tương tác trực tiếp thông qua thiết bị di động trên các ứng dụng về nội dung học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tập huấn kỹ năng ứng xử trên mạng xã hội và quản lý cảm xúc bản thân. Xem triển lãm các mô hình, học cụ được sáng tạo, cải tiến trong quá trình học tập, làm việc của học sinh nghề; giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với các gương đạt giải trong các cuộc thi tay nghề các cấp trong nước và khu vực…
Sôi động ngày hội và lễ tuyên dương 'Học sinh 3 rèn luyện' - ảnh 1

Bạn trẻ tham gia các hoạt động tại ngày hội “học sinh 3 rèn luyện” Ảnh: Lê Thanh
Sôi động ngày hội và lễ tuyên dương 'Học sinh 3 rèn luyện' - ảnh 2
Sôi động ngày hội và lễ tuyên dương 'Học sinh 3 rèn luyện' - ảnh 3

Lê Thanh

(Theo Thanh niên)

Liên kết web
Về TDC
zalo-icon
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon