Tập huấn phương pháp giảng dạy và đánh giá sinh viên theo mô hình CDIO

Nhằm triển khai và thực hiện có hiệu quả chương trình đào tạo theo mô hình CDIO tại Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức, sáng ngày 12/3, các thành viên Ban CDIO, giảng viên các khoa: Công nghệ thông tin, Cơ khí, Điện – Điện tử của trường đã tham dự buổi tập huấn về phương pháp giảng dạy và đánh giá sinh viên theo mô hình này. Buổi tập huấn do TS. Phạm Công Bằng – Phó Trưởng khoa Cơ khí Trường ĐH Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh trình bày.

Tại buổi tập huấn, TS. Phạm Công Bằng nêu lên thực trạng đào tạo nhân lực ở các trường hiện nay, từ đó đặt ra yêu cầu đổi mới cách thức đào tạo để phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp, xu thế và sự phát triển của xã hội. Việc áp dụng và triển khai phương pháp tiếp cận CDIO trong đào tạo cử nhân/kỹ sư khoa học đòi hỏi phải có sự thay đổi và tương tác liên tục, đồng bộ giữa ba yếu tố: các chuẩn đầu ra dự định, các hoạt động dạy và học, đánh giá. Và tùy vào mục tiêu của môn học cụ thể, cần đạt mức độ kiến thức hay kỹ năng nào theo cách tiếp cận CDIO, người giảng viên sẽ tổ chức các hoạt động phù hợp giúp sinh viên học tập chủ động để đạt được các mục tiêu ấy.

Đến với buổi tập huấn, TS. Phạm Công Bằng đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trong quá trình xây dựng và triển khai đào tạo theo mô hình CDIO tại khoa Cơ khí Trường ĐH Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh. Cùng với những chia sẻ tâm huyết của ông, đội ngũ CBGV, Ban CDIO của Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức cũng đúc kết và tích lũy được nhiều kiến thức bổ ích trong quá trình triển khai thực hiện đào tạo theo mô hình này tại Nhà trường.

IMG_3128

Buổi tập huấn về phương pháp giảng dạy và đánh giá sinh viên theo mô hình CDIO tại Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức

IMG_3127

TS. Phạm Công Bằng chia sẻ tại buổi tập huấn

(Trung tâm Truyền thông & Tư vấn tuyển sinh)

 

 

Liên kết web
Về TDC
zalo-icon
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon