TDC và doanh nghiệp ký kết triển khai thực hiện mô hình “Đào tạo kép”

Sáng nay (12/7), Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC) tổ chức Lễ ký kết triển khai mô hình “Đào tạo kép” giữa TDC và 4 doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin, gồm: Công ty TNHH MTV Dịch vụ Viễn thông Phương Nam, Công ty Cổ phần Thiết bị Bách Khoa, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại CMC và Công ty TNHH Giải pháp Sóng Nam.

Mô hình “Đào tạo kép” được áp dụng khá phổ biến ở một số quốc gia trên thế giới, song, tại Việt Nam, mô hình này vẫn còn khá mới mẻ và hiện chỉ mới được triển khai thí điểm tại TDC cho Ngành Truyền thông & Mạng máy tính trình độ cao đẳng khóa 2017 với 26 sinh viên. Với mô hình này, sinh viên sẽ được học kiến thức cơ bản trong nhà trường (30% thời lượng) kết hợp với rèn luyện kỹ năng chuyên môn tại doanh nghiệp (70% thời lượng). Trong thời gian học tại doanh nghiệp, sinh viên sẽ được giảng viên có kinh nghiệm thực tế giám sát, hỗ trợ, đồng thời được các chuyên gia có kinh nghiệm của doanh nghiệp tham gia hướng dẫn trên giáo trình, tài liệu giảng dạy được 2 bên phối hợp biên soạn.

Sau hơn 3 tháng triển khai thực hiện, mô hình này đã nhận được những phản hồi tích cực từ phía doanh nghiệp lẫn giảng viên và sinh viên. “3 điểm lợi từ mô hình này, đó là: nhà trường tiết kiệm được chi phí đầu tư cơ sở vật chất, doanh nghiệp có thể tuyển chọn được nhân lực trong quá trình sinh viên tham gia thực tập, sinh viên ra trường có thể bắt tay vào việc ngay mà không phải đào tạo lại, đồng thời các bạn cũng có nhiều cơ hội hơn với doanh nghiệp đã tham gia thực tập”, ông Nguyễn Anh Tuấn – Trưởng phòng đào tạo, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Viễn thông Phương Nam chia sẻ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Lâm – Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh & Xã hội TP. Hồ Chí Minh lưu ý: “Mô hình này chưa có tiền lệ tại TP. Hồ Chí Minh, do đó, trong quá trình thực hiện, nhà trường và doanh nghiệp phải có sự phối hợp để xây dựng, điều chỉnh chương trình đào tạo sao cho phù hợp nhất”. Bà Nguyễn Thị Lý – Hiệu trưởng Nhà trường cám ơn sự quan tâm chỉ đạo của các cấp và sự đồng hành của doanh nghiệp trong quá trình triển khai thực hiện mô hình này và cam kết sẽ nỗ lực để mô hình “Đào tạo kép” đạt được những thành công như kỳ vọng.

Việc ký kết triển khai thực hiện mô hình “Đào tạo kép” giữa TDC và 4 doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin đã xác lập thêm một hướng đi mới, tiên phong của TDC trong việc đào tạo nghề cho sinh viên gắn với yêu cầu thực tế của doanh nghiệp. Trong sự tiên phong không kém phần táo bạo đó, TDC luôn nỗ lực để khẳng định thương hiệu và chất lượng đào tạo của mình.

IMG_8763

Toàn cảnh Lễ ký kết triển khai thực hiện mô hình “Đào tạo kép”

IMG_8818

Bà Nguyễn Thị Lý – Hiệu trưởng thực hiện ký kết với Công ty Cổ phần Thiết bị Bách Khoa

IMG_8828

Bà Nguyễn Thị Lý – Hiệu trưởng thực hiện ký kết với Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại CMC

IMG_8836

Bà Nguyễn Thị Lý – Hiệu trưởng thực hiện ký kết với Công ty TNHH MTV Dịch vụ Viễn thông Phương Nam

IMG_8846

Bà Nguyễn Thị Lý – Hiệu trưởng thực hiện ký kết với Công ty TNHH Giải pháp Sóng Nam

IMG_8849

Bà Phạm Ngọc Tường – Phó Hiệu trưởng tặng hoa và quà lưu niệm cho các doanh nghiệp tham gia ký kết

IMG_8855

Lãnh đạo Nhà trường, khách mời và các doanh nghiệp chụp hình lưu niệm

(Trung tâm Truyền thông & Tư vấn tuyển sinh)

Liên kết web
Về TDC
zalo-icon
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon