Lễ ra mắt Dự án Bánh mì Pháp tại TDC

Sáng 22/6, Lễ ra mắt Dự án Bánh mì Pháp (Bakery Project) được tổ chức long trọng tại Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC), đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình triển khai thực hiện dự án giữa Viện Hợp tác và Phát triển Châu Âu (IECD) cùng TDC và các bên liên quan.

Buổi lễ có sự tham dự của đông đảo quan khách trong và ngoài nước: ông Bertrand Lortholary – Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam, ông Vincent Floreani –Tổng Lãnh sự Pháp tại TP. Hồ Chí Minh, đại diện Sở Lao động Thương binh & Xã hội TP. Hồ Chí Minh, Sở Giáo dục & Đào tạo TP. Hồ Chí Minh, Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam, Tổ chức IECD, lãnh đạo TDC cùng đại diện các đơn vị chính quyền, đoàn thể địa phương, các tổ chức phi lợi nhuận, các mái ấm/nhà mở, doanh nghiệp tài trợ và đơn vị truyền thông…

Trực tiếp quản lý dự án, ông Charles – Eric Sellier đã chia sẻ về quá trình triển khai dự án tại TDC đến thời điểm hiện tại. Chính thức khai giảng khóa đào tạo đầu tiên (18/12/2017) với 20 học viên, đến nay, các học viên đã làm ra được những sản phẩm hoàn chỉnh với nhiều mẫu bánh khác nhau. Ông Fabrice Richy – Giám đốc AFD tại Việt Nam cho rằng: “Hoạt động ra mắt cơ sở đào tạo bánh mì hôm nay là kết quả của một quá trình dài nỗ lực và làm việc hiệu quả của IECD mà AFD đã được hợp tác từ khi thành lập”. Trong khi đó, ông Bertrand Lortholary – Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam cho biết rất hãnh diện khi đến tham dự lễ ra mắt để “ghi nhận sự hoàn thiện của một dự án nổi bật, vì tính chất khơi mở với khả năng gắn kết cao và mang nhiều kỳ vọng”. Riêng với TDC, đơn vị được chuyển giao công nghệ đào tạo, thì: “Dự án đã tạo điều kiện cho giảng viên và học sinh, sinh viên ngành nhà hàng, khách sạn của trường có điều kiện lĩnh hội được kiến thức, công nghệ cũng như phương pháp giảng dạy tiên tiến từ dự án”, bà Nguyễn Thị Lý – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu.

Đại diện đơn vị quản lý giáo dục nghề nghiệp, ông Đặng Minh Sự – Trưởng phòng GDNN Sở Lao động Thương binh & Xã hội TP. Hồ Chí Minh khẳng định dự án sẽ thành công, vì TDC có đủ điều kiện về đội ngũ và cơ sở vật chất để đào tạo nghề cho sinh viên, học sinh.

Cũng trong buổi lễ, ông Bertrand Lortholary, ông Fabrice Richy, bà Nguyễn Thị Lý, ông Thomas Behaghel – Giám đốc Vùng Đông Nam Á Tổ chức IECD và ông Đặng Minh Sự thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành, ra mắt dự án đào tạo nghề Bánh mì Pháp tại TDC. Sau buổi lễ, các khách mời được hướng dẫn tham quan xưởng thực hành, trực tiếp theo dõi quá trình làm bánh của các học viên.

Dự án Bánh mì Pháp (Bakery Project) nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa IECD và TDC. Đây là dự án dành riêng cho những bạn trẻ có hoàn cảnh gia đình khó khăn trong độ tuổi từ 18-22 với mức học phí được hỗ trợ. Khóa học kéo dài trong khoảng thời gian 20 tháng (bao gồm thời gian thực tập) với giáo trình và phương pháp giảng dạy tiên tiến từ Pháp.

IMG_7976

IMG_7969

Khách mời dùng thử các sản phẩm bánh mì của dự án

IMG_7987

Toàn cảnh Lễ ra mắt dự án 

IMG_8078

Đại diện quan khách cắt băng khánh thành Dự án

IMG_8094

Lãnh đạo TDC chụp hình lưu niệm cùng các quan khách

IMG_8118

Khách mời tham quan xưởng làm bánh

(Trung tâm Truyền thông & Tư vấn tuyển sinh)

Liên kết web
Về TDC
zalo-icon
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon