Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên khu vực Đại học – Cao đẳng – Trung cấp chuyên nghiệp năm học 2014 – 2015

Hơn 6.290 đề tài nghiên cứu khoa học các cấp, 31.799 tỉ đồng được vận động để trao học bổng và hỗ trợ khoa học cho sinh viên, 2.04.832 ngày tình nguyện, 11.529 công trình thanh niên gắn với nhiệm vụ chính trị tại đơn vị và phát triển hơn 10.000 đoàn viên mới. Đó là những thành quả nổi bật được báo cáo tại hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên khu vực Đại học – Cao đẳng – Trung cấp chuyên nghiệp năm học 2014 – 2015 diễn ra tại sáng 10/7/2015 tại hội trường Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM do Ban Thường vụ Thành Đoàn tổ chức.

Thay mặt Ban Thường vụ Thành Đoàn, đồng chí Phạm Hồng Sơn – Phó Bí thư Thành Đoàn đã trình bày báo cáo nhằm tổng kết và đúc kết những thành công cũng như những mặt hạn chế còn tồn tại trong năm học 2014 – 2015 và quán triệt một số vấn đề trọng tâm của chương trình công tác trong năm học 2015 – 2016. Đồng chí đánh giá cao các thành quả đạt được, công tác giáo dục các cấp được đầu tư toàn diện, các tổ chức Đoàn luôn đồng hành cùng thanh niên trong học tập, sáng tạo, lập thân, lập nghiệp, công tác khen thưởng cũng tích cực góp phần bồi dưỡng niềm tin và khơi dậy lòng nhiệt huyết của thanh niên. Tuy nhiên, đồng chí cũng căn dặn cán bộ Đoàn các cấp cần tiếp tục đầu tư thêm nhiều mô hình giáo dục trực quan, sinh động, có tính tương tác cao, cũng như phải sáng tạo hơn nữa trong các nội dung và hình thức hoạt động phong trào tại đơn vị.

Cũng trong hội nghị, những mô hình giải pháp hay, có tính sáng tạo hay đã được các đơn vị chia sẻ nhằm giao lưu học hỏi và áp dụng để mang lại cho đoàn viên, thanh niên những chương trình hoạt động bổ ích. “Giải pháp xây dựng mẫu hình sinh viên tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – ĐHQGTPHCM” với 4 tiêu chí: Tự tin – Sáng tạo – Trách nhiệm – Tri thức. Ngoài ra còn có nhiều mô hình hay đến từ các đơn vị trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức, trường Đại học Sài Gòn, trường Đại học Kinh tế – Luật – ĐHQGTPHCM và trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Nhằm tuyên dương, khen thưởng cho những tập thể, cá nhân có nhiều nỗ lực đạt thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua, Thành Đoàn TPHCM tặng giấy khen cho 15 đơn vị xếp loại tiên tiến, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tặng bằng khen cho 29 đơn vị xếp loại xuất sắc, 29 cá nhân lãnh đạo các đơn vị xếp loại xuất sắc và 4 đơn vị xuất sắc dẫn đầu năm học 2014 – 2015: Đoàn Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – ĐHQGTPHCM xuất sắc dẫn đầu Cụm thi đua số 1, Đoàn trường Đại học Kinh tế – Luật – ĐHQGTPHCM xuất sắc dẫn đầu Cụm thi đua số 2, Đoàn trường Đại học Quốc tế – ĐHQGTPHCM xuất sắc dẫn đầu Cụm thi đua số 3 và Đoàn trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức xuất sắc dẫn đầu Cụm thi đua số 4.

Năm học 2014 – 2015 là một năm thành công với các hoạt động của tuổi trẻ thành phố Hồ Chí Minh nói chung và các bạn thanh niên khu vực Đại học – Cao đẳng – Trung cấp chuyên nghiệp nói riêng. Ban Thường vụ Thành Đoàn mong muốn trong năm học tới các đơn vị sẽ nỗ lực hơn nữa, tiếp tục phát huy và học hỏi để công tác Đoàn và phong trào thanh niên thành phố ngày càng lớn mạnh.

BÍCH VI
(Theo Thành đoàn TP.HCM)
Liên kết web
Về TDC
zalo-icon
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon