Tạo động lực trong công tác nghiên cứu khoa học cho giảng viên và sinh viên TDC

Ý kiến từ các tham luận, những góp ý đề xuất ở phần tọa đàm giữa lãnh đạo Nhà trường và cán bộ, giảng viên tham gia công tác nghiên cứu khoa học (NCKH) tại Hội nghị tổng kết công tác khoa học công nghệ (KHCN) diễn ra sáng 30/11 này sẽ là tiền đề cho những cải tiến và đổi mới hoạt động KHCN nói chung và hoạt động NCKH nói riêng của Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC).

Hiện nay, theo Quy định của Tổng cục giáo dục nghề nghiệp, hoạt động NCKH không còn là nhiệm vụ bắt buộc của mỗi giảng viên tham gia giảng dạy tại các trường cao đẳng, trung cấp nữa. Nhưng tại TDC, công tác NCKH vẫn là một công tác quan trọng được quan tâm bên cạnh hoạt động giảng dạy, giúp cán bộ, giảng viên phát huy niềm đam mê với khoa học, nâng cao năng lực nghiên cứu, năng lực chuyên môn phục vụ đắc lực cho công tác giảng dạy tại khoa/bộ môn. Nhìn lại toàn bộ hoạt động NCKH năm học qua, bà Nguyễn Thị Lý – Hiệu trưởng, ghi nhận sự nỗ lực của cán bộ, giảng viên trong việc thực hiện các công trình nghiên cứu, nhiều công trình có tính ứng dụng thực tiễn cao, góp phần nâng cao uy tín của nhà trường với xã hội.

Một số vấn đề được cán bộ, giảng viên tham dự Hội nghị quan tâm đối với công tác NCKH, đó là: thời gian thực hiện đề tài, việc cân bằng giữa nhiệm vụ giảng dạy và công tác NCKH, môi trường thuận lợi để giữ và phát huy được đam mê NCKH trong giảng viên, sinh viên… Tại phần tọa đàm, những thắc mắc, quan tâm của Hội nghị đã được các chủ tọa giải đáp cụ thể. Bên cạnh đó, lãnh đạo Nhà trường cũng đưa ra một số định hướng chỉ đạo để hoạt động KHCN nói chung và công tác NCKH nói riêng của Nhà trường trong năm học 2017 – 2018 và những năm tiếp theo tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

Tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Lý – Hiệu trưởng cũng trao các giấy chứng nhận đăng ký kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ sử dụng ngân sách Nhà nước của Sở Khoa học & Công nghệ TP. Hồ Chí Minh, do Trung tâm Thông tin & Thống kê Khoa học & Công nghệ cấp cho các giảng viên thực hiện công trình NCKH có sử dụng ngân sách Nhà nước.

IMG_2339

Toàn cảnh Hội nghị

IMG_2351

Bà Nguyễn Thị Lý trao các giấy chứng nhận cho các giảng viên

IMG_2363

Từ trái qua: ông Nguyễn Xuân Toán – Phó Hiệu trưởng, bà Nguyễn Thị Lý – Hiệu trưởng, ông Vũ Phạm Việt Hà – Trưởng phòng Khoa học công nghệ chủ trì phần tọa đàm

IMG_2372

Khách mời tham dự Hội nghị phát biểu ý kiến

(Trung tâm Truyền thông & Tư vấn tuyển sinh)

Liên kết web
Về TDC
zalo-icon
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon