Tân sinh viên TDC háo hức với tuần lễ sinh hoạt công dân

Những ngày này, cứ tầm 7 giờ sáng, không khí tại Hội trường H Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC) lại vô cùng nhộn nhịp, bởi hơn 3.000 tân sinh viên khóa 2017 của trường đã bắt đầu khởi động năm học mới bằng tuần lễ sinh hoạt công dân (SHCD) diễn ra từ ngày 18-23/9/2017.

Rất dễ để phân biệt đâu là gương mặt của tân sinh viên tại TDC. Sự hồi hộp, lo lắng; những rụt rè, bỡ ngỡ; cả sự háo hức được hòa mình, được khẳng định tại một môi trường hoàn toàn mới mẻ là những điều dễ nhận thấy. Để giúp các bạn tân sinh viên nhanh chóng thích nghi và thuận lợi trong quá trình học tập tại TDC, Nhà trường đã xây dựng những chuyên đề SHCD đa dạng với nhiều nội dung trọng điểm: Quy chế đào tạo, chế độ chính sách về công tác HSSV, hoạt động Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên, công tác tư tưởng, đạo đức lối sống, ý thức chấp hành pháp luật, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội; phòng chống tiêu cực từ internet (mạng xã hội, games online…). Bên cạnh đó, HSSV khóa 2017 còn được trang bị kỹ năng thích nghi với môi trường học tập mới và được tư vấn về phương pháp học tiếng Anh hiệu quả nhằm giúp các bạn có thể đạt chuẩn đầu ra ngay từ năm nhất, tạo tiền đề cho công việc chuyên ngành sau này.

“Dù có xuất phát điểm khác nhau, và mỗi bạn sẽ có những lý do khác nhau khi quyết định lựa chọn theo học tại TDC, nhưng với thời gian đào tạo ngắn (2,5 năm), thời lượng thực hành trên 70%, sự liên kết chặt chẽ giữa Nhà trường với doanh nghiệp, việc theo học chuyên ngành yêu thích ở trình độ cao đẳng là hoàn toàn phù hợp với xu thế và nhu cầu sử dụng nhân lực hiện nay”. Ông Nguyễn Xuân Toán – Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh tại buổi gặp gỡ tân sinh viên.

Ngoài các nội dung sinh hoạt chung, từng khoa cũng xây dựng kế hoạch gặp gỡ tân sinh viên nhằm giúp các bạn hiểu rõ hơn về chuyên ngành mình đã chọn. Một số khoa như: khoa Cơ khí ô tô, khoa Điện – Điện tử… còn tạo điều kiện để tân sinh viên gặp gỡ và giao lưu với doanh nghiệp, giúp các bạn có định hướng và mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng hơn cho kế hoạch học tập sắp tới của mình.

IMG_7749

Tân sinh viên TDC tham gia SHCD

Picture 006 IMG_7741 IMG_7682

Lãnh đạo Nhà trường chúc mừng tân sinh viên, từ trên xuống: bà Nguyễn Thị Lý – Hiệu trưởng, bà Phạm Ngọc Tường – Phó Hiệu trưởng, ông Nguyễn Xuân Toán – Phó Hiệu trưởng

IMG_7716

Tân sinh viên được phát Sổ tay học vụ để hỗ trợ cho việc học tập tại TDC

(Trung tâm Truyền thông & Tư vấn tuyển sinh)

Liên kết web
Về TDC
zalo-icon
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon