Tập huấn phương pháp tiếp cận năng lực trong đào tạo nghề tại Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức

Ngày 22/8/2017, gần 50 đại biểu là Lãnh đạo các trường cao đẳng, trung cấp công lập trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã cùng tham dự chương trình tập huấn về phương pháp tiếp cận năng lực (APC) trong đào tạo nghề được tổ chức tại Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức. Chương trình có sự tham dự của ông Đỗ Thanh Vân – Phó trưởng phòng Dạy nghề Sở LĐTB&XH TP. Hồ Chí Minh.

Thời gian qua, phương pháp giảng dạy theo hướng tiếp cận năng lực nhận được sự quan tâm và đánh giá tích cực từ phía các doanh nghiệp, chuyên gia, giảng viên và người học. Sau những thành công bước đầu của dự án APEFE trong việc đào tạo thí điểm phương pháp này cho ngành Quản lý siêu thị tại một số trường trên cả nước như: Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức, Trường Cao đẳng Hải Dương, Trường Cao đẳng Bách khoa Đà Nẵng… đến nay, phương pháp này một lần nữa được Sở LĐTB&XH triển khai nhân rộng cho cán bộ quản lý các trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh nhằm làm cơ sở cho việc lựa chọn, tiếp cận các phương pháp xây dựng chương trình tiên tiến, cơ cở đánh giá chuyên môn và xây dựng kế hoạch bồi dưỡng phù hợp cho giảng viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của các trường.

Nội dung của chương trình tập huấn được chia sẻ bởi báo cáo viên Lê Thị Hạnh Xuân – Phó trưởng phòng Đảm bảo chất lượng Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức, thành viên được OIF và APEFE chuyển giao công nghệ “Triển khai và xây dựng chương trình theo APEFE”. Trong thời lượng 1 ngày tập huấn, báo cáo viên đã cung cấp cho các đại biểu tham dự những kiến thức cơ bản, tổng quan về phương pháp APC, các bước triển khai xây dựng chương trình đào tạo, đặc điểm, nguyên tắc của việc dạy học theo phương pháp APC và các bộ chuẩn: bộ chuẩn nghề – năng lực, bộ chuẩn đào tạo, bộ chuẩn đánh giá…

Phát biểu tại buổi khai mạc tập huấn, ông Đỗ Thanh Vân mong muốn các đại biểu tham dự tập huấn sẽ có được những thông tin hữu ích về phương pháp APC, từ đó áp dụng vào công tác giảng dạy tại đơn vị nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, phù hợp với xu thế và yêu cầu khách quan của thực tế.

Picture 039

Toàn cảnh chương trình tập huấn

Picture 013

Ông Đỗ Thanh Vân – Phó trưởng phòng Dạy nghề Sở LĐTB&XH TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại chương trình

Picture 033

Bà Nguyễn Thị Lý – Hiệu trưởng Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức phát biểu tại chương trình

Picture 049

Báo cáo viên Lê Thị Hạnh Xuân chia sẻ các nội dung tập huấn

Picture 043

Toàn thể đại biểu chụp hình lưu niệm

 (Trung tâm Truyền thông & Tư vấn tuyển sinh)

Liên kết web
Về TDC
zalo-icon
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon