Hội thảo giới thiệu các dự án của Viện Hợp tác và Phát triển Châu Âu

Sáng 15/6, Viện Hợp tác và Phát triển Châu Âu (IECD) phối hợp cùng Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC) tổ chức Hội thảo Định hướng nghề nghiệp nhằm giới thiệu các dự án hợp tác giữa IECD với TDC và Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh (HOTEC) đến các bên liên quan.

Hội thảo có sự tham dự của ông Phạm Minh Hồng – Trưởng ban Công tác Phi chính phủ Hội liên hiệp các Tổ chức hữu nghị, ông Đỗ Thanh Vân – Phó Trưởng phòng dạy nghề Sở LĐTB&XH, ông Nguyễn Kim Luyện – Phòng GDCN&ĐH, Sở GD&ĐT, ông Thomas Beohagel – Giám đốc IECD Vùng Đông Nam Á, bà Vương Diễm Thúy Blais – Giám đốc IECD Việt Nam, đại diện Trường HOTEC, các đơn vị chính quyền địa phương, các mái ấm, nhà mở, tổ chức xã hội… cùng Lãnh đạo và CBGV của Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức.

Hội thảo đã giới thiệu đến toàn thể khách mời các dự án mà IECD đã và đang triển khai thực hiện, bao gồm: Dự án đào tạo kỹ năng quản lý và Hỗ trợ kinh doanh cho người kinh doanh nhỏ (MSE), dự án Hạt giống hy vọng (SoH Project) và dự án Bánh mỳ và Bánh Âu (Bakery Project). Trong dự án SoH Project, IECD hợp tác cùng TDC và HOTEC đào tạo 2 ngành: ngành Điện công nghiệp và dân dụng và ngành Bảo trì và sửa chữa ô tô cho đối tượng tốt nghiệp THCS. Theo đó, học sinh có cơ hội học tập theo chương trình được thiết kế dưới sự hỗ trợ của chuyên gia nước ngoài, được tham gia thực tập, làm việc tại các doanh nghiệp lớn và được bổ trợ, phát triển những kỹ năng mềm khác: kỹ năng giao tiếp, tìm việc, tiếng Anh… với học phí được hoàn trả 100%. Đây là dự án được IECD đã và đang triển khai thực hiện ở một số nước đang phát triển ở Châu Phi và Châu Á, trong đó có Việt Nam.

Bên cạnh đó, dự án Bakery Project do IECD hợp tác cùng TDC cũng nhận được nhiều sự quan tâm của các khách mời tham dự Hội thảo. Dự án này dành riêng cho những bạn trẻ có hoàn cảnh gia đình khó khăn trong độ tuổi từ 18-22 với mức học phí được hỗ trợ. Sau khi hoàn thành khóa học, các học viên được hỗ trợ giới thiệu việc làm tại các nhà hàng, khách sạn và các cơ sở sản xuất bánh công nghiệp hoặc có thể tự khởi nghiệp kinh doanh.

Chủ trì và điều hành Hội thảo, ông Thomas Beohagel – Giám đốc IECD Vùng Đông Nam Á, bà Vương Diễm Thúy Blais – Giám đốc IECD Việt Nam và bà Nguyễn Thị Lý – Hiệu trưởng Nhà trường tiếp nhận nhiều câu hỏi liên quan về các dự án được giới thiệu đến từ đại diện các tổ chức, mái ấm, nhà mở… Điều này chứng tỏ sự quan tâm của các bên liên quan đến các dự án nghề nghiệp hướng đến đối tượng thanh thiếu niên tốt nghiệp THCS và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Những vấn đề mà các đại biểu quan tâm liên quan đến chế độ chính sách, cơ hội việc làm và điều kiện để theo học các ngành này… đều được chủ tọa trả lời thỏa đáng.

Sau buổi Hội thảo, các khách mời đã tham quan một số phòng thực hành thuộc dự án của Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức.

Picture 008 Picture 019

Toàn cảnh Hội thảo

Picture 032

Từ trái qua: bà Nguyễn Thị Lý – Hiệu trưởng Nhà trường, bà Vương Diễm Thúy Blais – Giám đốc IECD Việt Nam và ông Thomas Beohagel – Giám đốc IECD Vùng Đông Nam Á điều hành Hội thảo

Picture 089

Thầy Phạm Văn Lới – Trưởng bộ môn Điện Công nghiệp giới thiệu về chương trình đào tạo ngành Điện công nghiệp và dân dụng tại TDC

Picture 098

Thầy Nguyễn Công Thạnh – Phó trưởng khoa Ô tô Trường HOTEC giới thiệu về ngành Bảo trì và sửa chữa ô tô của trường

 Picture 202 Picture 146

Đại diện khách mời đặt câu hỏi tại Hội thảo

 Picture 214

Ông Đỗ Thanh Vân – Phó Trưởng phòng dạy nghề Sở LĐTB&XH phát biểu tại Hội thảo

 Picture 219

Khách mời tham dự Hội thảo chụp hình lưu niệm

Picture 251 Picture 223

Khách mời tham quan các phòng thực hành tại TDC sau Hội thảo

(Trung tâm Truyền thông & Tư vấn tuyển sinh)

Liên kết web
Về TDC
zalo-icon
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon