Sinh viên TDC hào hứng với hoạt động cộng đồng kết nối doanh nghiệp với sinh viên

Hoạt động cộng đồng kết nối doanh nghiệp với sinh viên năm 2017 với chủ đề: “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên nền tảng Công nghệ thông tin – Viễn thông” diễn ra sáng 27/5 tại Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC) đã thu hút hơn 500 HSSV TDC quan tâm tham dự, đặc biệt là HSSV khoa Công nghệ thông tin. Năm nay, TDC vinh dự khi được là đơn vị đầu tiên khởi động cho chuỗi hoạt động trên tại các trường đại học, cao đẳng tại TP. Hồ Chí Minh.

Hoạt động do Hội tin học Thành phố Hồ Chí Minh (HCA) phối hợp cùng Trung tâm Sáng kiến Hỗ trợ đổi mới và khởi nghiệp (thuộc Sở Khoa học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh) tổ chức, với sự đồng hành của Ban điều hành Hệ sinh thái khởi nghiệp ICT TP. Hồ Chí Minh, CLB Ươm tạo doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp, trung tâm đào tạo, viện… nhằm mang đến cho HSSV kiến thức và kinh nghiệm về khởi nghiệp, khơi nguồn ý tưởng – phát triển sản phẩm từ ý tưởng khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo, giới thiệu Hệ sinh thái khởi nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh và những hỗ trợ của Thành phố về khởi nghiệp cho các bạn trẻ.

Với những chủ đề chia sẻ vô cùng thú vị như: Khởi nghiệp là gì? Làm thế nào để khởi nghiệp thành công? Kinh nghiệm gọi vốn thành công và sử dụng nguồn vốn hiệu quả? Chính sách và những hỗ trợ của Thành phố về khởi nghiệp? Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ khởi nghiệp như thế nào?… đại diện các khách mời trong vai trò diễn giả đã mang đến cho HSSV TDC những kiến thức và kinh nghiệm bổ ích, đồng thời truyền động lực về ý tưởng sáng tạo và ước mơ khởi nghiệp cho các bạn. Không phụ sự trông đợi của ban tổ chức, HSSV TDC cũng đã thể hiện sự quan tâm của mình đến chương trình bằng những câu hỏi thú vị về ý tưởng và mô hình khởi nghiệp trong phần giao lưu cùng doanh nghiệp ở phần cuối chương trình.

Chuỗi hoạt động cộng đồng kết nối doanh nghiệp với sinh viên năm 2017 sẽ được tiếp tục diễn ra tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Thành phố từ nay đến tháng 10/2017.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Picture 133

Ông Phí Anh Tuấn – Phó Chủ tịch HCA, Tổng Giám đốc Công ty tư vấn CNTT chia sẻ tại chương trình

Picture 263

Đại diện khách mời giao lưu cùng HSSV

Picture 279 Picture 284

Sinh viên TDC hào hứng đặt câu hỏi cho khách mời

Picture 297 Picture 242

Khách mời và HSSV cùng tham gia trò chơi nhỏ để làm nóng chương trình

Picture 130

Bà Nguyễn Thị Lý – Hiệu trưởng (thứ 5 từ trái sang) và ông Nguyễn Xuân Toán – Phó Hiệu trưởng (bìa trái) tặng quà cho các khách mời

Picture 305

Khách mời tặng quà cho HSSV tham gia giao lưu

Picture 368

Sinh viên chụp hình giao lưu cùng khách mời

(Trung tâm Truyền thông & Tư vấn tuyển sinh)

Liên kết web
Về TDC
zalo-icon
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon