Nhân rộng phương pháp APC cho cán bộ, giảng viên TDC

Trong 2 ngày 24, 25/5/2017, Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC) tổ chức Hội thảo “Xác định các thành tố năng lực cần ưu tiên bồi dưỡng nhà giáo Giáo dục nghề nghiệp về phương pháp APC theo phương thức đào tạo từ xa” cho cán bộ, giảng viên chủ chốt thuộc các khoa Điện – Điện tử, Cơ khí ô tô, Kế toán và Quản trị kinh doanh nhằm nhân rộng phương pháp đào tạo này cho giảng viên các ngành khác tại TDC.

Đúng như tên gọi, trong 2 ngày làm việc, các thành viên tham dự Hội thảo đã thông qua các bộ công cụ, qua đó xác định các thành tố năng lực cần ưu tiên bồi dưỡng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp (GDNN) về phương pháp APC (đào tạo theo hướng tiếp cận năng lực) theo phương thức đào tạo từ xa. Theo đó, có tổng cộng 10 bộ công cụ với các thành tố năng lực chính, thông qua việc xây dựng các bộ công cụ, giảng viên xác lập được biểu đồ lĩnh hội năng lực và các thành tố năng lực ưu tiên phục vụ cho quá trình giảng dạy của mình.

APC là phương pháp đào tạo tiên tiến được ứng dụng rộng rãi tại nhiều nước trên thế giới. Phương pháp này cho phép các giáo viên tự hoàn thiện năng lực chuyên môn, năng lực sư phạm thông qua việc tiếp thu các công cụ và phương pháp mới để cải thiện chất lượng đào tạo. Việc nhân rộng phương pháp APC nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác về giáo dục nghề nghiệp giữa Tổng cục dạy nghề và Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF), tiếp nối thành công của Dự án REG100 (Dự án đào tạo theo hướng tiếp cận năng lực nằm trong chương trình hợp tác về phát triển giáo dục nghề nghiệp giữa Việt Nam, Lào và Campuchia dưới sự hỗ trợ của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF), Tổ chức thúc đẩy GD&ĐT ở nước ngoài của Vương quốc Bỉ (APEFE), Cơ quan hợp tác quốc tế Wallonie-Bruxelles International (WBI)).

IMG_2952

Toàn cảnh Hội thảo tại TDC

IMG_2993

Báo cáo viên Lê Thị Hạnh Xuân – Phó trưởng phòng Đảm bảo chất lượng giới thiệu các bộ công cụ

(Trung tâm Truyền thông & Tư vấn tuyển sinh)

Liên kết web
Về TDC
zalo-icon
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon