Tập đoàn Freesia (Nhật Bản) sẵn sàng hợp tác với TPHCM trong đào tạo nguồn nhân lực

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu trao quà lưu niệm cho Chủ tịch Tập đoàn Freesia (Nhật Bản) Sasaki Beji.

(Thanhuytphcm.vn) – Tối 4/5, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu đã tiếp ông Sasaki Beji, Chủ tịch Tập đoàn Freesia (Nhật Bản) đến tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư vào TPHCM.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu cảm ơn Tập đoàn Freesia (Nhật Bản) đã hỗ trợ TPHCM trong việc đào tạo nghề, qua đó đã có nhiều lao động của TPHCM được qua Nhật Bản tu nghiệp sinh, lao động, nâng cao trình độ tay nghề. Trong việc hợp tác giữa TPHCM và Nhật Bản, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu cũng đánh giá cao sự hợp tác giữa Trường Cao đẳng công nghệ Tokyo (Nhật Bản) và Trường Cao đẳng công nghệ Thủ Đức trong việc đào tạo nghề cho đội ngũ học viên, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là một trong những chương trình đột phá mà TPHCM tập trung thực hiện.

Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu cho biết,  TP luôn ý thức việc đào tạo đội ngũ người lao động có tay nghề cao sẽ phục vụ tốt cho việc thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Vì vậy, qua chuyến thăm của Chủ tịch Tập đoàn Freesia Sasaki Beji, TP mong muốn Tập đoàn Freesia tiếp tục hỗ trợ TP trong việc thực hiện chương trình đào tạo nghề và đưa tu nghiệp sinh sang Nhật Bản đào tạo. “Chương trình hợp tác không chỉ dừng lại ở Trường Cao đẳng công nghệ Tokyo và Trường Cao đẳng công nghệ Thủ Đức mà nên mở rộng ra các trường khác giữa hai bên” – Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu đề nghị.

Chủ tịch Tập đoàn Freesia Sasaki Beji đã cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo TPHCM dành cho đoàn; đồng thời cho biết chuyến thăm làm việc tại TPHCM với mong muốn đẩy mạnh hợp tác về đào tạo nguồn lực góp phần cho thu hút đầu tư của TPHCM cũng như cho quá trình đầu tư của Nhật Bản tại Việt Nam. Ông Sasaki Beji cũng đánh giá cao tinh thần kỷ luật lao động, không ngừng học hỏi của các tu nghiệp sinh TPHCM trong quá trình tham gia học tập đào tạo nghề tại Nhật Bản. Đồng thời, ông Sasaki Beji cũng cho biết, trên cương vị của mình sẽ cố gắng thực hiện tốt chương trình hợp tác đào tạo nghề giữa hai bên, cũng như đưa tu nghiệp sinh TPHCM qua Nhật Bản đào tạo.

Vừa qua, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã có quyết định tặng Huy hiệu TPHCM cho Tập đoàn Freesia vì có nhiều đóng góp cho sự phát triển của TPHCM.

Đình Lý
(Theo Trang tin điện tử Đảng bộ TP. Hồ Chí Minh)
Liên kết web
Về TDC
zalo-icon
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon