Giáo dục truyền thống yêu nước nhân ngày Giỗ tổ Hùng Vương mùng 10/3

Sáng 03/04/2017 (tức ngày 06/03 âm lịch), hòa trong không khí chung của cả nước hướng về ngày Giỗ tổ Hùng Vương (mùng 10/3 âm lịch), Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức long trọng tổ chức hoạt động dâng hương tưởng niệm ngay sau lễ chào cờ đầu tuần với sự tham dự của toàn thể CBGVNV và HSSV của trường.

Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Ngày Giỗ tổ Hùng Vương cũng được công nhận là một trong những ngày Quốc lễ của Việt Nam, thể hiện rõ đạo lý: “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt. Đây cũng chính là dịp để tất cả mọi người con đất Việt hướng về cội nguồn, thành kính dâng lên nén hương tri ân công đức tổ tiên. Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Lý – Hiệu trưởng Nhà trường đã ôn lại truyền thống lịch sử nhằm tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn công lao lập quốc của các vua Hùng, đồng thời, khơi dậy lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc và tinh thần đoàn kết trong mỗi CBGVNV để cùng chung tay thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị, góp phần “Xây dựng Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức đạt chuẩn tiên tiến khu vực Đông Nam Á vào năm 2020” mà Nghị quyết Đảng bộ Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức lần thứ IV nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã xác định.

Hòa chung với sức mạnh tập thể đó, bạn Trần Phạm Thị Thu Hiền – sinh viên khoa Tài chính – Kế toán đại diện cho toàn thể HSSV trường bày tỏ lòng tri ân thành kính đối với tổ tiên, đồng thời thể hiện sự quyết tâm cùng nhau học tập và rèn luyện thật tốt để góp phần xây dựng một nước Việt Nam hùng mạnh, sánh vai cùng các cường quốc năm châu như mong mỏi của Bác Hồ kính yêu.

Một số hình ảnh tại Lễ dâng hương:

Picture 277 Picture 251

CBGVNV và HSSV Nhà trường trước giờ dâng hương

Picture 290

Bà Nguyễn Thị Lý – Hiệu trưởng Nhà trường ôn lại truyền thống của dân tộc

Picture 310

Lãnh đạo Nhà trường dâng nén hương đầu tiên lên linh vị Vua Hùng

Picture 379 Picture 482 Picture 508 

Picture 333

CBGVNV và HSSV Nhà trường dâng hương tại buổi Lễ

(Trung tâm Truyền thông & Tư vấn tuyển sinh)

Liên kết web
Về TDC
zalo-icon
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon