Dự án hợp tác giữa Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức và Viện Hợp tác và Phát triển Châu Âu trong đào tạo trung cấp

Bắt đầu từ khóa 2017, ngành Điện công nghiệp và dân dụng và ngành Bảo trì và sửa chữa ô tô bậc trung cấp dành cho đối tượng tốt nghiệp trung học cơ sở của Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức sẽ đào tạo theo dự án hợp tác giữa Nhà trường và Viện Hợp tác và Phát triển Châu Âu (IECD).

Được biết, tại Việt Nam, Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức là một trong những trường thí điểm của dự án nhằm củng cố chương trình đào tạo ngành Điện công nghiệp và dân dụng và ngành Bảo trì và sửa chữa ô tô. Với sự hợp tác này, học sinh theo học 2 ngành trên sẽ có nhiều ưu thế khi được tiếp cận với chương trình đào tạo năng động, bám sát theo nhu cầu sử dụng lao động thực tế của doanh nghiệp qua các giờ thực hành thường xuyên tại xưởng thực hành đảm bảo tiêu chuẩn, đồng thời được tham quan, thực tập, gặp gỡ các kỹ thuật viên trong lĩnh vực mình đang theo học tại các công ty trong và ngoài nước. Không dừng lại ở đó, học sinh còn được tạo điều kiện để phát triển toàn diện các kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng sống bao gồm: kỹ năng phỏng vấn, xin việc, luyện tập tiếng Anh với người bản xứ…

Với việc triển khai đào tạo 2 ngành trên theo chương trình hợp tác với IECD, Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức kỳ vọng mang đến một môi trường học tập chất lượng, hiệu quả, tạo tiền đề vững chắc cho con đường nghề nghiệp của học sinh trong tương lai và thúc đẩy sự hòa nhập bền vững của thanh niên vào thị trường lao động.

IMG_6960 IMG_6973

Đại diện Tổ chức IECD tham quan xưởng thực hành của khoa Điện – Điện tử và khoa Cơ khí ô tô Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức vào tháng 05/2016

IECD là một tổ chức phi lợi nhuận của Pháp (website:http://www.iecd.org/), được thành lập từ năm 1988, hiện đã triển khai dự án ở 45 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới. Thành lập ở Việt Nam vào năm 2013 với mục đích là hỗ trợ đào tạo kỹ năng cho các cá thể cần sự giúp đỡ. Bên cạnh chương trình hỗ trợ những người kinh doanh nhỏ lẻ được triển khai từ năm 2013, năm 2016 IECD dự định triển khai chương trình Seed of Hope (Hạt giống hy vọng), chương trình hỗ trợ các bạn thanh niên học nghề và tiếp cận việc làm.

 (Trung tâm Truyền thông & Tư vấn tuyển sinh)

Liên kết web
Về TDC
zalo-icon
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon