Đoàn công tác TDC thăm và làm việc với Trường TMCIT – Tokyo

Nằm trong chương trình công tác từ ngày 10/10 đến 15/10 tại Nhật Bản, ngày 12/10/2016 vừa qua, đoàn công tác CBGV khoa CNTT do ông Nguyễn Xuân Toán – Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức làm trưởng đoàn đã có buổi chào hỏi và làm việc với trường TMCIT (Tokyo Metropolitan College of Industrial Technology) tại cơ sở Arakawa, Tokyo.

Trong buổi làm việc, đoàn công tác TDC đã được ngài hiệu trưởng Masao Tahara giới thiệu về lich sử hình thành và quá trình phát triển của trường TCMIT. Bên cạnh đó, ngài Norio Furuya, phụ trách mảng giáo dục đào tạo tại trường đã trình bày mô hình đào tạo Kosen đang được áp dụng tại trường. Đây là một mô hình được tổ chức OECD đánh giá cao, góp phần cung cấp nguồn nhân lực kỹ thuật cao cho các ngành công nghiệp Nhật Bản. Với tỷ lệ 100% sinh viên của trường TMCIT có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp và được làm việc trong các doanh nghiệp hàng đầu về lĩnh vực công nghiệp tại Nhật Bản, chính điều này đã tạo lên danh tiếng của trường TMCIT tại Tokyo và Nhật bản. Bên cạnh đó, đoàn cũng được giáo sư Waka bayashi, bộ môn Kỹ thuật Thông tin và Viễn thông, giới thiệu tổng quát về ngành cũng như từng chuyên ngành với số lượng sinh viên cụ thể.

 

Chương trình làm việc giữa TMCIT và TDC được diễn ra trong hai phiên; phiên làm việc buổi sáng, hai trường đã có những trao đổi nhằm hiểu rõ nhau hơn, làm cơ sở để tiến tới các đề xuất hợp tác trong tương lai giữa hai trường; phiên làm việc buổi chiều, đoàn công tác TDC đã được tham quan các phòng thực tập của các ngành kỹ thuật như Điện tử, Viễn thông, Hàng không, v.v… Đoàn cũng được tham dự các buổi báo cáo đồ án môn học của sinh viên tại trường.

Kết thúc ngày làm việc, ông Nguyễn Xuân Toán đã đại diện đoàn công tác TDC, gửi lời cảm ơn trân trọng đến trường TCMIT đã tạo cơ hội cho TDC có buổi tham quan gặp gỡ và chia sẻ các hoạt động về đào tạo cũng như gửi lời mong muốn đi đến các ký kết hợp tác cụ thể trong tương lai giữa hai trường. Ngài Masao Tahara đã ghi nhận những ý kiến đề xuất từ phía TDC và sẽ xem xét điểm chung giữa hai trường, qua đó sẽ triển khai hợp tác trên tinh thần hai bên cùng có lợi.

Một số hình ảnh trong ngày làm việc:

img_4526

Buổi làm việc giữa TDC và trường TMCIT

img_4529

Đại diện 2 trường tặng quà lưu niệm sau buổi làm việc

img_4537img_4538

Đoàn công tác tham quan các xưởng thực tập của trường TMCIT

 

(Tin từ Thủ đô Tokyo, Nhật Bản)

Liên kết web
Về TDC
zalo-icon
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon