Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức Tổng kết hoạt động Khoa học công nghệ năm học 2015 – 2016

Sáng 15/9, Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Khoa học công nghệ (KHCN) năm học 2015 – 2016 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm cho hoạt động KHCN năm học 2016 – 2017.

Theo kết quả báo cáo tại Hội nghị, trong năm học qua, số lượng đề tài nghiên cứu khoa học (NCKH) của CBGVNV Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức có sự gia tăng cả về số lượng lẫn chất lượng, công trình nghiên cứu bám sát thực tiễn và được ứng dụng trong công tác chuyên môn, giảng dạy: các đề tài của Khoa Quản trị kinh doanh, Khoa Điện – Điện tử, Khoa Tài chính – Kế toán… Bên cạnh đó, công tác NCKH của HSSV cũng được Nhà trường khuyến khích, tạo điều kiện để phát huy khả năng NCKH của các em, số lượng đề tài NCKH của HSSV cũng có sự tăng nhẹ về số lượng đề tài nghiên cứu so với năm học 2014 – 2015.

Kết quả trên đã đặt ra những mục tiêu và nhiệm vụ mới cho công tác KHCN năm học 2016 – 2017 của Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức. Trong đó, tập trung vào những nội dung trọng tâm sau:

  • Nâng cao năng lực NCKH theo hướng có khả năng ứng dụng vào thực tiễn đời sống xã hội.
  • Tăng cường biên soạn tài liệu giảng dạy cho tất cả các bộ môn.
  • Khuyến khích giảng viên đăng ký đề tài ở các cấp cao hơn: Ngành, Thành phố, Bộ…
  • Khuyến khích giảng viên trẻ tham gia NCKH với các đề tài có khả năng ứng dụng vào sản xuất, hoạt động giáo dục và đào tạo, góp phần phát triển kinh tế – xã hội của đất nước để có thể gửi hồ sơ tham gia xét tặng Giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam”.
  • Thực hiện kế hoạch đề án xây dựng trường tiên tiến.

Hội nghị cũng nhận được nhiều ý kiến đóng góp của CBGVNV – những người trực tiếp tham gia NCKH nhằm đẩy mạnh, tăng cường hơn nữa hiệu quả của công tác NCKH. Phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Lý – Hiệu trưởng Nhà trường cũng xác định công tác KHCN là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong quá trình xây dựng trường tiên tiến của Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức. Lãnh đạo Nhà trường luôn tin tưởng và tạo mọi điều kiện để CBGVNV tăng cường sáng kiến kinh nghiệm, phát huy khả năng NCKH, ứng dụng kết quả nghiên cứu vào thực tiễn công việc, vì sự phát triển chung của Nhà trường.

img_1492

Toàn cảnh Hội nghị Tổng kết hoạt động KHCN tại Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức

 

(Trung tâm Truyền thông & Tư vấn tuyển sinh)

Liên kết web
Về TDC
zalo-icon
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon