All posts by admin

Bảo đảm môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện

nussinh

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 80/2017/NĐ-CP quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường. Trong đó, để bảo đảm môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, cơ sở giáo dục cần bảo đảm an ninh trật tự; an toàn vệ sinh thực phẩm; an toàn phòng, chống tai nạn, thương tích; an toàn, phòng, chống cháy, nổ; an toàn phòng, chống thảm họa, thiên tai; xây dựng, công khai và thực hiện nghiêm túc bộ quy tắc ứng xử văn hóa trong cơ sở giáo dục có sự tham gia của người học. Bên cạnh đó, thiết lập kênh thông tin như hộp thư góp ý, đường dây nóng và các hình thức khác để tiếp nhận, xử lý các thông tin của người học; bảo mật cho người cung cấp thông tin; tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, hoạt động giáo dục kỹ năng sống, hoạt động ngoài giờ chính khóa, hoạt động xã hội, từ thiện vì cộng đồng, hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa, thể thao an toàn, lành mạnh, thân thiện, bình đẳng, phù hợp

Xem tiếp

Nhu cầu lao động ở TP.HCM 6 tháng cuối năm 2017: Cần 139.000 lao động

anhlaodong1_jiii

Sinh viên tốt nghiệp ở các trường sẽ gia tăng nguồn nhân lực cho TP vào cuối năm 2017 Trong 6 tháng cuối năm 2017, TP.HCM có khoảng 139.000 chỗ làm cần tuyển dụng, trong đó có khoảng 40.000 chỗ làm thời vụ. Ông Trần Anh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM cho biết trong 6 tháng đầu năm 2017, Trung tâm đã tiến hành khảo sát trực tiếp nhu cầu tuyển dụng tại 5.200 doanh nghiệp; trên 10.000 nhu cầu tìm việc làm của sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp sắp tốt nghiệp ra trường, trên 30.000 nhu cầu học nghề của học sinh các trường trung học phổ thông. Đồng thời Trung tâm cũng thường xuyên khảo sát, cập nhật thông tin cung – cầu lao động từ các kênh thông tin tuyển dụng và thông tin, nhu cầu tìm việc của người lao động với tổng số 18.110 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng với 185.320 chỗ làm việc, 45.288 người lao động có nhu cầu tìm việc. Kết quả khảo sát cho thấy các doanh nghiệp chú

Xem tiếp

Chọn ngành thời hội nhập

bao tuoi tre

Chiến lược phát triển công nghiệp Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 nhằm huy động hiệu quả mọi nguồn lực từ các thành phần kinh tế trong nước và từ bên ngoài để phát triển, tái cơ cấu ngành công nghiệp theo hướng hiện đại   Sinh viên ngành kỹ thuật y sinh tiếp xúc các thiết bị y tế. Ảnh: Ngọc Tuyền    Theo đó, chú trọng đào tạo nguồn nhân lực công nghiệp có kỹ năng, có kỉ luật, có năng lực sáng tạo; ưu tiên phát triển và chuyển giao công nghệ đối với các ngành, các lĩnh vực có lợi thế cạnh tranh và công nghệ hiện đại, tiên tiến ở một số lĩnh vực chế biến nông, lâm, thủy sản, điện tử, viễn thông, năng lượng mới và tái tạo, cơ khí chế tạo và hóa dược. Đồng thời điều chỉnh phân bố không gian công nghiệp hợp lý nhằm phát huy sức mạnh liên kết giữa các ngành, vùng, địa phương để tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu.   Trong Chiến lược phát triển công nghiệp Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 Chính phủ đã

Xem tiếp

Chọn ngành theo nhu cầu nhân lực

Thí sinh trao Õi vÁ bài thi sau khi thi xong môn toán kó thi THPT quÑc gia 2017, t¡i iÃm thi tr°Ýng THPT Hùng Vuong Q5, TP.HCM. ¢nh: Nh° Hùng.

Chiến lược nhân lực VN thời kỳ 2011-2020 đặt ra các chỉ tiêu chủ yếu về nhân lực có trình độ cao trong các lĩnh vực đột phá như quản lý nhà nước, hoạch định chính sách và luật quốc tế; giảng viên ĐH, CĐ; khoa học – công nghệ; y tế, chăm sóc sức khỏe; tài chính – ngân hàng; công nghệ thông tin… Top 6 ngành học có nhiều thí sinh dự thi năm 2013 – Đồ họa: V.Cường – Ảnh: Như Hùng Thông qua thực tế chọn ngành dự thi, đối chiếu với quy hoạch nguồn nhân lực của VN đến năm 2020, để gia tăng cơ hội phát triển nghề nghiệp, đóng góp nhu cầu nguồn nhân lực các lĩnh vực đột phá, thí sinh cần thận trọng hơn trong chọn ngành dự thi. Chọn ngành trong thời khủng hoảng kinh tế Từ năm 2013, Bộ GD-ĐT đã chính thức giảm mạnh chỉ tiêu tuyển sinh vào các ngành kinh tế, quản trị… Việc chuẩn hóa danh mục tuyển sinh cùng với danh mục ngành đào tạo, và nhiều trường ĐH tiếp tục bổ sung thêm khối thi A1 giúp thí sinh có nhiều cơ hội

Xem tiếp

Festival văn hóa Việt – Hàn cùng sinh viên Trường Đại học Seowon

Picture 423

Sáng 07/07, chương trình Festival văn hóa Việt – Hàn giữa Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức và Trường Đại học Seowon diễn ra sôi nổi tại Hội trường H, với sự tham dự của ông You Gil Jun – Giám đốc trung tâm hoạt động tình nguyện xã hội trường Đại học Seowon, ông Hong Ki Ho – trưởng đoàn sinh viên tình nguyện, bà Nguyễn Thị Lý – Hiệu trưởng, bà Phạm Ngọc Tường – Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức và sinh viên của cả 2 trường. Tại sân khấu Festival, sinh viên 2 trường đã mang đến những tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc, mang đậm dấu ấn văn hóa của 2 nước Việt Nam – Hàn Quốc với những điệu múa quạt, múa võ cổ truyền, biểu diễn nhạc cụ dân tộc và hát những làn điệu dân ca Việt Nam bên cạnh những tiết mục nhảy Kpop sôi động, và các màn biểu diễn Taekwondo hấp dẫn. Diễn ra ngay trong đợt Nhà trường tiếp nhận hồ sơ đăng ký tuyển sinh cao đẳng, trung cấp năm 2017, chương trình đã nhận được sự quan tâm hưởng

Xem tiếp

Chương trình học bổng dành cho giáo viên của Honeywell

19396690_10211962218881090_3739685309220042477_n

Chương trình tài trợ toàn phần dành cho giáo viên các môn khoa học tự nhiên được đến tham quan, học tập, trải nghiệm tại trung tâm Tên lửa và Vũ trụ Hoa Kỳ. Chương trình HESA do Honeywell hợp tác với Trung tâm Vũ trụ & Tên lửa Hoa Kỳ từ năm 2004, được thiết kế nhằm đáp ứng các xu thế trong giảng dạy các môn khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM), giúp cho giáo viên đạt được trình độ kỹ thuật và phương pháp giảng dạy mới nhằm tạo ra động lực học tập cho học sinh trên toàn thế giới. Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Giáo Dục Việt Nam, chị Quyên giáo viên Trường trung học phổ thông Mỹ Lộc – Nam Định, người vừa trực tiếp tham gia chương trình học bổng dành cho giáo viên của Honeywell. Chị chia sẻ: “Tôi biết đến chương trình này thông qua trang Tony Buổi sáng. Đây là chương trình tài trợ toàn phần dành cho giáo viên các môn khoa học tự nhiên được đến tham quan, học tập, trải nghiệm tại trung tâm Tên lửa và Vũ trụ Hoa

Xem tiếp

Phiên họp chuẩn bị nhân sự Hội đồng Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức

IMG_5734

Sáng ngày 08/7/2017, Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức tổ chức phiên họp chuẩn bị nhân sự và bầu Chủ tịch, Thư ký Hội đồng trường với sự tham dự của 23 thành viên. Phiên họp đã thống nhất bầu bà Nguyễn Thị Lý – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng và bà Nguyễn Thị Tuyết Nga – Trưởng phòng Tổ chức nhân sự là Thư ký hội đồng, đây là bước chuẩn bị nhân sự cho việc thành lập Hội đồng trường theo Thông tư số 46/2016/TT-BLĐTBXH ngày 28/12/2016 của Bộ Lao động Thương binh & Xã hội Quy định về Điều lệ trường cao đẳng. Danh sách 23 thành viên tham dự phiên họp chuẩn bị nhân sự hội đồng Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức: STT Họ và tên Chức vụ Đơn vị 1 Nguyễn Văn Hiếu Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào Tạo TP.HCM 2 Nguyễn Văn Lâm Phó giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM 3 Nguyễn Ngọc Phương Trưởng phòng Tổ chức Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM 4 Trần Vĩnh Hà Tổng Giám đốc

Xem tiếp

‘Thưa thầy, em không học phổ thông!’

1-1498874929

‘Thầy ơi, ba năm THPT và bốn năm đại học dài lắm. Em học xong chắc gì bà em còn sống để em báo hiếu. Cha thì bệnh liên miên. Nên em quyết định sẽ học nghề’. “Không phải học sinh nào chọn con đường học nghề cũng có chất lượng học tập kém” Đó là câu chuyện của một trong hai học sinh chọn con đường học nghề được thầy Nguyễn Hữu Nhân chia sẻ với Tuổi Trẻ sau khi đọc bài Hướng nghiệp phải bắt nguồn từ cuộc sống. “Em có thể giúp gia đình thiết thực hơn!” X. là học sinh lớp tôi chủ nhiệm. Gia cảnh cực kỳ khó khăn. Ở trường X. học rất khá, có môn đạt mức giỏi. Tổng kết năm học, X. có đủ điều kiện dự tuyển vào THPT. Với năng lực của X., thầy cô nhận xét em có thể trúng tuyển khi thi vào lớp 10 trường THPT thuộc tốp đầu của địa phương. Những ngày cuối năm, X. cùng các bạn dự đầy đủ các buổi tư vấn của nhà trường về con đường tiếp tục học chữ hay học nghề sau khi tốt nghiệp THCS. Cha em cũng

Xem tiếp