All posts by admin

Ký kết hợp tác giữa TDC, doanh nghiệp và trường cao đẳng tại Nhật Bản

DSC_0053

Qua hơn 2 năm triển khai, đến nay, mô hình đào tạo gắn kết 3 trụ cột có sự tương tác, hỗ trợ làm nền tảng cùng phát triển giữa Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC) – doanh nghiệp (Tập đoàn Freesia) – trường đối tác tại Nhật Bản (Trường Cao đẳng Công nghệ Công nghiệp Tokyo – TMCIT) đã có những kết quả tốt đẹp. Trong thời gian từ 09/10 – 13/10, lãnh đạo Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức đã có ký kết hợp tác quan trọng giữa TDC và TMCIT. Theo đó, TMCIT sẽ hỗ trợ TDC xây dựng chương trình đào tạo, chuyển giao phương pháp, tài liệu giảng dạy, đánh giá giáo trình, bồi dưỡng giảng viên… trong chương trình đào tạo ngành Công nghệ thông tin trình độ cao đẳng. Bên cạnh đó, lãnh đạo Nhà trường cũng trao đổi một số nội dung mà Tập đoàn Freesia dự kiến sẽ hỗ trợ cho TDC như: xây dựng chuyển giao chương trình, hỗ trợ kinh phí học tiếng Nhật, hỗ trợ chi phí học tập, đặc biệt, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Nhật Bản đồng hành trong vấn đề

Xem tiếp

Sắc màu tại “Lễ hội chữ Hàn 2018 – Hangeul Festival 2018”

le-hoi-chu-han-2018-NQFW

  Ngày 14/10, Trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) phối hợp cùng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TPHCM, Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation – KF) và Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tổ chức “Lễ hội chữ Hàn 2018 – Hangeul Festival 2018” tại Trụ sở chính của trường. Các bạn sinh viên ngành tiếng Hàn đã tạo ra một sân chơi giao lưu văn hóa đúng nghĩa với nhiều nét đặc sắc Lễ hội là một hoạt động giao lưu văn hóa đúng nghĩa giữa sinh viên 14 trường ĐH-CĐ có đào tạo ngành tiếng Hàn, các trung tâm tiếng Hàn trên địa bàn TPHCM và các tỉnh thành phía Nam, bao gồm: HUTECH, ĐH KHXH&NV TPHCM (ĐHQG TPHCM), ĐH Sư phạm TPHCM, ĐH Ngoại ngữ – Tin học TPHCM, ĐH Quốc tế Hồng Bàng, ĐH Nguyễn Tất Thành, ĐH Lạc Hồng, ĐH Văn Hiến… ĐH Bà Rịa – Vũng Tàu, ĐH Đà Lạt, ĐH Văn Lang, CĐ Công nghệ Thủ Đức.  Các hoạt động giao lưu với nhau giữa sinh viên 14 đơn vị khá sôi nổi với nhiều trò chơi  Với chủ đề “Hangeul, kết nối mọi người”,

Xem tiếp

Học sinh, sinh viên làm được gì từ kiến thức đã học?

1_argg

Theo ông John Laxon, Giám đốc khu vực Nam Á, Đông Nam Á và Trung Đông của Cơ quan Giáo dục New Zealand, thế giới ngày nay không chú trọng đến việc học sinh, sinh viên học cái gì mà quan tâm đến việc người học làm được gì với những kiến thức đó. Các đại biểu tham dự hội thảo – BẢO CHÂU Ngày 12.10, tại TP.HCM, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand – ENZ) phối hợp cùng Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức hội thảo Chuẩn bị kỹ năng tương lai cho học sinh – kinh nghiệm từ New Zealand. Hội thảo có gần 200 lãnh đạo các trường THPT tham dự, nhằm chia sẻ kinh nghiệm về việc xây dựng mô hình giáo dục chuẩn bị kỹ năng tương lai cho học sinh. Mở đầu hội thảo, ông John Laxon, Giám đốc khu vực Nam Á, Đông Nam Á và Trung Đông của ENZ, chỉ ra rằng sự phát triển nhanh chóng của công nghệ kỹ thuật số và xu hướng toàn cầu hóa của các hệ thống kinh tế đã và đang tạo ra thách thức mới cho ngành giáo dục. Lực lượng lao động

Xem tiếp

Thêm cơ hội học chuyển tiếp cho sinh viên TDC tại Đại học Hanbat – Hàn Quốc

IMG_0990

Sáng nay (12/10), Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC) đã thực hiện ký kết hợp tác chương trình đào tạo chuyển tiếp đại học giữa TDC và Đại học Hanbat (Hàn Quốc) dành cho sinh viên 2 khoa: Tiếng Anh và Tài chính – Kế toán. Tham dự lễ ký kết có ông Nguyễn Xuân Toán – Phó Hiệu trưởng TDC, ông Choi Byoung-Wook – Hiệu trưởng, ông Oh Young-Jun – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hanbat cùng đại diện giảng viên, sinh viên của 2 khoa: Tiếng Anh và Tài chính – Kế toán. Với chương trình này, sinh viên Khoa Tiếng Anh và Khoa Tài chính – Kế toán của TDC sẽ có cơ hội theo học chương trình chuyển tiếp tại Đại học Hanbat (2 – 2,5 năm) sau khi hoàn tất chương trình đào tạo tại TDC (3 năm). Để theo học chương trình này, sinh viên sẽ phải đạt điểm trung bình tối thiểu 2.0 tại TDC và phải đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn cần thiết bao gồm các yêu cầu liên quan đến mức độ thành thạo tiếng Hàn Quốc. Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Xuân

Xem tiếp

Phân luồng học sinh phổ thông, sao khó đến vậy?

cong_tac_phan_luong_hoc_sinh

Khi học sinh xét tuyển bằng học bạ trung học phổ thông thì con đường trường nghề, trung tâm giáo dục thường xuyên trở nên gập ghềnh hơn bao giờ hết. Có thể nói, công tác phân luồng sau trung học cơ sở đã từng có rất nhiều Nghị quyết của Đảng và Nhà nước, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề cập khá kỹ nhằm tạo nguồn lao động có chất lượng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội. Bài toán phân luồng sau trung học cơ sở trở thành vấn đề lớn trong cả hệ thống giáo dục, là một trong các nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục trong nhiều năm nay. Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo hàng năm có khoảng 1,2 triệu học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở. Công tác phân luồng học sinh sau tốt nghiệp trung học cơ sở nói chung được định hướng vào 4 luồng chính gồm: học tiếp lên trung học phổ thông; học lên trung cấp chuyên nghiệp hoặc trung cấp nghề; vừa làm vừa học tiếp trung học phổ thông theo chương trình giáo dục thường xuyên; trực

Xem tiếp

Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong kỷ nguyên số

IMG_0876

Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC) là điểm đến thứ 3 của chuỗi hoạt động cộng đồng 2018 với chủ đề: “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong kỷ nguyên số” diễn ra sáng ngày 06/10 vừa qua. Đây là hoạt động do Hội tin học TP. Hồ Chí Minh (HCA) phối hợp với 10 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh tổ chức, dưới sự bảo trợ của Sở Khoa học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh và Ban điều hành Hệ sinh thái khởi nghiệp ICT TP. Hồ Chí Minh. Đến với TDC, các khách mời: bà Nguyễn Thị Kim Hạnh – Nhà sáng lập & Giám đốc chuỗi The Yellow Chair – Speciatly Coffee & Công ty Quốc tế Kim & Kim, bà Nguyễn Thu Sang – Giám đốc Truyền thông Mạng xã hội kinh doanh Azibai, ông Vũ Anh Tuấn – Tổng thư ký HCA đã chia sẻ với sinh viên TDC về câu chuyện khởi nghiệp của bản thân, những kinh nghiệm, khó khăn trong hành trình đi đến thành công… Chương trình đã mang đến cho sinh viên TDC nhiều kiến thức và kinh nghiệm khởi nghiệp,

Xem tiếp

30% học sinh học nghề: Chuyện trong mơ!

chot-12-153849091603042185633

Số học sinh tốt nghiệp THCS vào học trung cấp chuyên nghiệp hiện chỉ khoảng hơn 10%, con số này vẫn còn quá thấp so với chỉ tiêu 30% học sinh phải vào hệ thống các trường nghề sau THCS vào năm 2020 Tháng 5-2018, Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025”. Theo đó, đến năm 2020 phấn đấu ít nhất 30% học sinh tốt nghiệp THCS tiếp tục học tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo trình độ sơ cấp, trung cấp; đối với các địa phương có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn đạt ít nhất 25%. Bài toán lớn của hệ thống giáo dục Phân luồng sau THCS không phải là câu chuyện bây giờ mới đặt ra. Trước đây, đã có rất nhiều chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đề cập khá kỹ về phân luồng nhằm tạo nguồn lao động có chất lượng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội. Bài

Xem tiếp

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh trao quyết định tái bổ nhiệm hiệu trưởng, phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức

2

Chiều ngày 01/10 vừa qua, Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC) tham dự Lễ trao quyết định điều động, bổ nhiệm, tái bổ nhiệm cán bộ quản lý các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh, theo đó bà Nguyễn Thị Lý được tái bổ nhiệm chức vụ Hiệu trưởng và bà Phạm Ngọc Tường được tái bổ nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng nhiệm kỳ 2018 – 2023 của TDC. Tại buổi lễ, Ông Nguyễn Văn Hiếu – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh phát biểu chúc mừng: “Đây là sự thuận lợi để Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức tiếp tục thực hiện và hoàn thành các mục tiêu chiến lược đã đề ra trong giai đoạn phát triển đến năm 2020, 2025; rất mong bà Nguyễn Thị Lý và bà Phạm Ngọc Tường cùng các thành viên trong Ban Giám hiệu TDC tiếp tục đoàn kết, gắn bó để đưa nhà trường phát triển bền vững và lên một tầm cao mới”. Ông Nguyễn Văn Hiếu – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh trao quyết định tái

Xem tiếp

Tái bổ nhiệm Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức

IMG_0838

Chiều 01/10, Sở Giáo dục & Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ triển khai Quyết định điều động, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ quản lý các đơn vị trực thuộc Sở, trong đó có Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức. Theo đó, bà Nguyễn Thị Lý được bổ nhiệm lại chức vụ Hiệu trưởng và bà Phạm Ngọc Tường được bổ nhiệm lại chức vụ Phó Hiệu trưởng của Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức. Đây là sự thuận lợi để Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức tiếp tục thực hiện và hoàn thành các mục tiêu chiến lược đã đề ra. Bà Nguyễn Thị Lý – Hiệu trưởng (bìa phải) và bà Phạm Ngọc Tường – Phó Hiệu trưởng (thứ 2 từ phải sang) nhận quyết định tái bổ nhiệm từ ông Nguyễn Văn Hiếu – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Bà Lưu Thị Thu Hương – Chủ tịch công đoàn và ông Nguyễn Xuân Toán – Phó Hiệu trưởng chúc mừng bà Nguyễn Thị Lý và bà Phạm Ngọc Tường Xem thêm tại: http://edu.hochiminhcity.gov.vn/tin-tuc/trao-quyet-dinh-dieu-dong-bo-nhiem-bo-nhiem-lai-can-bo-quan-ly-01102018-c41153-60856.aspx (Trung tâm Truyền thông & Tư vấn tuyển sinh)

Xem tiếp

Giáo dục nghề nghiệp trong làn sóng 4.0: Đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp

636735697121428688-Co Dinh Thi Mui

Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp (GDNN) toàn quốc năm 2018 diễn ra với tinh thần đổi mới, để lại nhiều dấu ấn sâu sắc. Những phương pháp dạy học sáng tạo đang được nhiều nhà trường triển khai tới từng giáo viên. Các trường đã cân nhắc mở thêm nghề mới phù hợp với kỷ nguyên số.    Giảng viên Đinh Thị Mùi -trường CĐN Công nghiệp Hà Nội đạt giải Nhất Hội giảng nhà giáo GDNN toàn quốc 2018 đang trình diễn bài giảng tích hợp. Người thầy phải luôn học hỏi, cập nhật kiến thức Nhận xét về Hội giảng nhà giáo GDNN toàn quốc năm 2018, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung cho biết, với sự sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường áp dụng công nghệ thông tin của các thầy, cô giáo đã xây dựng thành công nhiều bài giảng có chất lượng cao. Điều đó thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực vượt bậc của toàn ngành GDNN trong công tác cải tiến và đổi mới phương pháp dạy học. Đây là hướng đi đúng, phù hợp với đòi hỏi đổi mới trong phát triển GDNN. Trong

Xem tiếp